Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vàHội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu (Campuchia) tăng cường sự hợp tác

14/07/2014
Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu (Vương quốc Campuchia) do bà Tưm Savat, Phó tỉnh trưởng – Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu làm Trưởng đoàn và ngài Sưa Sok Nal, Phó tỉnh trưởng cùng với 15 đại biểu là thành viên của Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long.

Trong thời gian đoàn ở đây, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã đưa các đại biểu đến viếng đền thờ Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm) và đền thờ Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (Long Hồ), thăm Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Thanh Thanh (Long Phước, Long Hồ); tham quan khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang (xã Hậu Lộc, Tam Bình).

Đoàn cũng đến thăm và trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với doanh nghiệp sản xuất nước chấm Hòa Hiệp (An Phước, Măng Thít) do bà Đặng Thị Hồng làm chủ doanh nghiệp. Qua trao đổi với doanh nghiệp về cách chế biến nước chấm truyền thống, bà Tưm Savat - Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu đã bày tỏ ngưỡng mộ đối với sự thành đạt của nữ chủ doanh nghiệp Đặng Thị Hồng và mong muốn, trong thời gian tới doanh nghiệp sẽ mở thêm chi nhánh chế biến nước chấm tại Campuchia để quảng bá thương hiệu với nhân dân Campuchia.

Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, Bà Tưm Savat đã thông tin về tình hình bầu cử Quốc hội của Vương quốc Campuchia và một số kết quả tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Kampong Speu hiện nay. Bà Tưm Savat đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long xem xét hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trẻ của tỉnh Kampong Speu để có đủ trình độ, năng lực phục vụ và bảo vệ Tổ quốc Campuchia trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vui mừng đón tiếp lãnh đạo tỉnh Kampong Speu. Ông khẳng định tình cảm của đảng bộ và nhân dân Vĩnh Long luôn coi Kampong Speu luôn là người bạn thân thiết trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong thời bình xây dựng đất nước. Ông Diệp cũng ghi nhận về việc nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ đào tạo cho cán bộ trẻ của tỉnh Kampong Speu trong thời gian tới.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã gởi tặng 20.000USD và vận động Công ty Phước Anh tặng 1.000 USD cho Hội Phụ nữ tỉnh Kampong Speu để xây dựng hoàn thiện trụ sở làm việc của Hội phụ nữ Kampong Speu. Lãnh đạo 2 tỉnh mong muốn trong thời gian tới tình đoàn kết hợp tác hữu nghị giữa 2 tỉnh sẽ ngày càng gắn bó và thắt chặt hơn nữa đặc biệt tình cảm của Hội Phụ nữ 2 tỉnh Vĩnh Long – Kampong Speu.

Tuyết Nga, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video