Hội LHPN Việt Nam phối hợp với công ty sữa ABBOTT tổ chức các hoạt động vì cộng đồng và phụ nữ

17/04/2014
Chiều 14/4, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đã có buổi tiếp, làm việc với đại diện công ty sữa ABBOTT tại Việt Nam- bà Shakilla Shahjihan, Giám đốc quan hệ chính phủ ABBOTT khu vực Thái Bình Dương và bà Ginny Foote, Chủ tịch Bay Global.

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau chia sẻ thông tin về những hoạt động phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và công ty sữa ABBOTT trong dự án “Nuôi con bằng sữa mẹ” (NCBSM). Theo đó, với sự hỗ trợ của ABBOTT, dự án NCBSM đã được TW Hội LHPN Việt Nam triển khai qua 3 giai đoạn, nhân rộng tại22 tỉnh, thành trên cả nước với 56 câu lạc bộ NCBSM được thành lập và hoạt động hiệu quả. Tham gia sinh hoạt CLB không chỉ có các bà mẹ mà còn có cả các ông bố, người thân trong gia đình mong muốn được tìm hiểu kiến thức về nuôi dạy trẻ nhỏ. Hoạt động của chương trình đã mang lại những tác động tích cực, góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức cho các bà mẹ trong độ tuổi sinh đẻ nói riêng và cộng đồng nói chung về những lợi ích của việc NCBSM, đặc biệt là việc cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu sau sinh.

Qua kiểm tra lượng giá kiến thức, kỹ năng NCBSM trước và sau mỗi buổi sinh hoạt CLB, kết quả cho thấy, kiến thức của các bà mẹ đã được củng cố và nâng cao rõ rệt từ 68,4%số bà mẹ có kiến thức về NCBSM(trước khi tham gia sinh hoạt CLB) lên 94,4% (sau khi tham gia sinh hoạt CLB). Nhận thức đúng từ việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm tại các buổi sinh hoạt CLB, từ hệ thống truyền thông công cộng đã giúp các bà mẹ tự tin áp dụng phương pháp nuôi con khoa học, thay đổi những thói quen, kinh nghiệm dân gian không phù hợp trong chăm sóc trẻ, góp phần giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn thực hiện chương trình.

Đặc biệt, việc triển khai chương trình tại các tỉnh, thành đang thực hiện đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” đã lồng ghép chương trình với các đề án, dự án lớn khác của Hội để có sự hỗ trợ, nâng cao nguồn lực trong tổ chức các hoạt động đạt kết quả tốt hơn.

Thông qua sinh hoạt CLB NCBSM, các bà mẹ không chỉ được trang bị về kiến thức nuôi dạy con khoa học mà còn được hỗ trợ về vốn, kiến thức để xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, tiến bộ. Ngoài ra, Hội còn thực hiện vai trò kết nối giới thiệu các bà mẹ với các cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho trẻ trên địa bàn.

Đại diện công ty sữa ABBOTT đã đánh giá cao những nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam trong việc thực hiện chương trình phối hợp với ABBOTT về NCBS; tin tưởng, những mô hình mà Hội LHPN Việt Nam đang triển khai sẽ là kinh nghiệm tốt để ABBOTT quan tâm, nghiên cứu và áp dụng ở một số nước khác.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng bàn về ý tưởng phối hợp tổ chức các hoạt động trong sự kiện “Ngày Gia đình Việt Nam” và “Ngày ABBOTT ” vào tháng 6 tới nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa Hội LHPN Việt Nam và ABBOTT vì lợi ích cho cộng đồng và phụ nữ.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video