Hội LHPN Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác với Nhóm giới quốc tế

16/06/2016
Vừa qua, tại tòa nhà Liên Hợp Quốc (304 Kim Mã, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã có buổi làm việc cùng Nhóm Điều phối không chính thức chính sách giới gồm các đại sứ và trưởng đại diện các cơ quan Liên hợp quốc và tổ chức quốc tế (Nhóm Giới) để chia sẻ về những ưu tiên của Hội trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Thu Hà đã tóm tắt sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của Hội, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác giám sát và phản biện xã hội, công tác nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở, hoạt động hỗ trợ phụ nữ tham chính. Trong việc nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, Hội đã đề xuất chính sách, xây dựng các chương trình nhằm phát huy vai trò của lực lượng lao động nữ, tập trung đào tạo nghề, tạo việc làm, khởi sự doanh nghiệp... Hội còn hỗ trợ nữ doanh nhân mở rộng thị trường, đối tác; bổ sung các kỹ năng mềm để tích cực phát triển và hội nhập; thí điểm hỗ trợ cho vay vốn để phát triển hệ thống bán lẻ và thu mua nông sản tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Mong muốn hàng đầu của Hội là làm thế nào để thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho các nạn nhân bị buôn bán trở về hay nạn nhân bị bạo lực gia đình, tăng hiểu biết cho phụ nữ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, vấn đề phụ nữ di cư, chuẩn bị tổ chức Ngày Phụ nữ Sáng tạo 2017 với chủ đề “Phụ nữ và Biến đổi khí hậu”…

Chủ tịch Thu Hà cùng đại sứ các nước, trưởng đại diện các cơ quan Liên hợp quốc và tổ chức quốc tế đã chia sẻ những mối quan tâm chung, hướng đến các hợp tác trong tương lai. Hai bên sẽ có cơ chế tham vấn, chia sẻ thông tin định kỳ; phối hợp để đề xuất, vận động chính sách, đặc biệt liên quan tới phụ nữ và bình đẳng giới. Hội sẵn sàng tổ chức các chuyến đi cơ sở thăm mô hình theo từng chủ đề quan tâm và mong muốn hợp tác dài hạn và có tính chiến lược thông qua các biên bản ghi nhớ (MOU). Nhóm Giới hứa sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Hội về các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao năng lực cho phụ nữ tham chính; kết nối Hội và phụ nữ Việt Nam với các tổ chức quốc tế và phụ nữ các nước trong các chương trình hoạt động hỗ trợ, nâng cao quyền năng của phụ nữ.

Ngự Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video