Hội LHPN Việt Nam: Tiếp đoàn Hội phu nhân các đại sứ tại Hà Nội

14/05/2010
Sáng ngày 13/5, tại cơ quan TW Hội, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thanh Bình đã tiếp thân mật Hội phu nhân các đại sứ đang công tác tại Hà Nội do bà Iraida de Rondon – phu nhân ngài đại sứ Venezuela dẫn đầu.

Được thành lập năm 2008, Hội phu nhân các đại sứ tại Hà Nội có khoảng 50 thành viên là phu nhân các đại sứ và các trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Năm 2010, Hội đã bầu ra Ban điều hành gồm phu nhân các đại sứ Venezuela, Bănglađét, Thái Lan, Trung Quốc và Nam Phi, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, tham quan các làng nghề truyền thống, các bảo tàng… để tìm hiểu về phong tục tập quán và văn hóa Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trần Thanh Bình đã giới thiệu với đại diện Hội Phu nhân về tổ chức Hội LHPN Việt Nam, các chương trình, hoạt động trọng tâm cũng như những vấn đề liên quan đến phụ nữ mà Hội LHPN Việt Nam đã và đang thực hiện; thông tin về tình hình lao động nữ tại khu vực nông thôn và thành thị tại Việt Nam và các hoạt động của Hội nhằm khuyến khích sự phát triển và tôn vinh các nữ doanh nhân; các hoạt động của Hội giúp đỡ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao năng lực, giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình và tiến tới bình đẳng giới thực sự trong gia đình và xã hội.

 

Thay mặt Đại diện Hội Phu nhân các đại sứ đang công tác tại Hà Nội – bà Iraida de Rondon bày tỏ mong muốn Hội LHPN Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho Hội Phu nhân được tiếp cận, tìm hiểu về những hoạt động của Hội đối với phụ nữ và thông qua đó có các hoạt động cùng tham gia và hỗ trợ cho Hội LHPN Việt Nam. Bà Iraida de Rondon hy vọng rằng cuộc gặp gỡ này sẽ là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức Hội LHPN Việt Nam và Hội phu nhân các đại sứ tại Hà Nội. Nhân dịp này, Bà Iraida de Rondon cũng đã mời đại diện lãnh đạo Hội tham dự cuộc họp tiếp theo của Hội Phu nhân các đại sứ vào tháng 06/2010.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video