Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp đoàn Hội đồng nhân dân quận Seogu, TP. Daejeon, Hàn Quốc

17/10/2013
Chiều ngày 7/10/2013, đại diện TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tiếp đoàn 9 đại biểu Hội đồng nhân dân quận Seogu, thành phố Deajeon, Hàn Quốc do Phó Chủ tịch Hội đồng ông Lee Eung No làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc về vấn đề hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài.

Tại buổi tiếp, phía Hội đã giới thiệu cho đoàn về tổ chức Hội LHPN Việt Nam, các hoạt động chính hiện nay của Hội bao gồm hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ Việt Nam trong quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài.

Đoàn bạn đã thông tin về tình hình cô dâu Việt Nam đang sinh sống trên địa bàn quận Seogu, giới thiệu các chính sách của Hàn Quốc và của quận trong việc hỗ trợ các cô dâu nước ngoài và gia đình đa văn hóa. Cô dâu của 15 nước, trong đó có Việt Nam, kết hôn với người Hàn Quốc và sinh sống tại quận Seogu đang tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong xã hội ở đây. Chính quyền của quận đã có nhiều chính sách và hoạt động hỗ trợ cho cô dâu nước ngoài và gia đình đa văn hóa như dạy tiếng Hàn Quốc cho cô dâu; tư vấn, đào tạo kỹ năng sống cho cả gia đình đa văn hóa; hỗ trợ công cụ lao động, phương tiện sản xuất…

Hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác trong tương lai như chia sẻ thông tin, tài liệu, phối hợp giáo dục cho cả hai phía về luật pháp, văn hóa, phong tục tập quán của hai nước, kỹ năng ứng xử trong gia đình nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Thay mặt đoàn, ông Lee Eung No đã cảm ơn sự đón tiếp thân tình của Hội, đánh giá cao những hoạt động mà Hội LHPN Việt Nam đang thực hiện vì sự phát triển của phụ nữ, đồng thời bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với Hội trong thời gian tới.

Ban Quốc tế, TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video