Không ngừng thắt chặt, phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai Hội LHPN Việt Nam- Lào

26/03/2015
Sáng 25/3/2015, tại trụ sở cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương của hai Nhà nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào cho tập thể và một số cá nhân hai Hội LHPN Lào và Hội LHPN Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam- Lào cũng như sự tiến bộ của phụ nữ hai nước và nỗ lực thúc đẩy sự hợp tác giữa hai Hội Phụ nữ. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tham dự buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho tập thể Hội LHPN Lào; Huân chương Độc lập hạng nhì cho bà Xi- xảy Lư-dệt-mun-xỏn, UV TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Hội LHPN Lào và Huân chương Hữu nghị cho một số lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN Lào.

Thực hiện sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào, bà Xi- xảy Lư-dệt-mun-xỏn đã trao tặng Huân chương Tự do Hạng 1 cho Hội LHPN Việt Nam; Huân chương Tự do Hạng 2 cho Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Thanh Hòa và một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN Việt Nam.










 Ảnh minh họa Ảnh minh họa
 Bà Xi- xảy Lư-dệt-mun-xỏn trao tặng Huân chương Tự do Hạng 1 cho Hội LHPN Việt Nam Bà Xi- xảy Lư-dệt-mun-xỏn trao tặng Huân chương Tự do Hạng 2 cho Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa

Trước đó, cũng trong buổi sáng 25/3 đã diễn ra cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai Hội LHPN Việt Nam và Lào.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi, cập nhật thông tin chung về tình hình của phụ nữ hai nước cũng như những hoạt động nổi bật của hai Hội hiện nay. Trong đó đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về kinh nghiệm vận động phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ xóa đói giảm nghèo, đề xuất chính sách, tăng tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý; vấn đề di cư tự do và hôn nhân không giá thú ở vùng biên giới…

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của hai Hội LHPN trong thực hiện Thỏa thuận Hợp tác giữa hai Hội giai đoạn 2012- 2017 cũng như sự đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

 Ảnh minh họa

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa hội đàm với bà Xi- xảy Lư-dệt-mun-xỏn


Bày tỏ sự trân trọng, ghi nhớ những giúp đỡ quý báu mà Hội LHPN Việt Nam dành cho Hội LHPN Lào và phụ nữ Lào thời gian qua, bà Xi- xảy Lư-dệt-mun-xỏn- Chủ tịch Hội LHPN Lào mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Hội LHPN Việt Nam về kinh nghiệm tài chính vi mô, hợp tác quốc tế hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế; đào tạo cán bộ nữ; đề xuất chính sách và tăng tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Hai bên nhất trí quan tâm, tích cực phát huy kết quả đã đạt được để triển khai hiệu quả các hoạt động thực hiện Thỏa thuận Hợp tác trong thời gian tới; nỗ lực cùng nhau gìn giữ, phát triển tình cảm thủy chung, bền vững giữa phụ nữ hai nước và hai Hội, góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào.

 Ảnh minh họa

 Đại diện các đại biểu hai Hội chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan



 Trong thời gian ở Việt Nam từ 24-28/3/2915, Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào sẽ có những hoạt động: Vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW; thăm Học viện Phụ nữ Việt nam; thăm mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch” và dự án phát triển kinh tế tại Hà Nam và Quảng Ninh.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video