Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam báo cáo về kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII tại Hội nghị Báo cáo viên Trung ương

07/04/2022
Sáng 6/4/2022, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 4. Ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Về phía Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương tham dự và báo cáo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương báo cáo về kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII tại Hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối đến hơn 1.700 điểm cầu trong cả nước với tổng số hơn 50.000 đại biểu tham dự, trong đó có 3 điểm cầu của Trung ương, 56 điểm cầu cấp tỉnh, 412 điểm cầu cấp huyện và 1.236 điểm cầu cấp xã.

Các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày 05 nội dung: Tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2022, dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Những kết quả chủ yếu trong công tác khuyến học thời gian qua và vấn đề đặt ra đối với hoạt động của Hội Khuyến học các cấp trong thời gian tới; Dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đã thông tin đến hội nghị về các hoạt động của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và những điểm mới trong phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó nhấn mạnh, sự thành công của Đại hội được thể hiện các phương diện: Thứ nhất, quá trình chuẩn bị mọi mặt tiến hành công phu, chu đáo, bài bản, có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp. Thứ hai, công tác nhân sự, được chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công tâm để Đại hội bầu được Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII có đủ phẩm chất, năng lực đảm nhận được nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Thứ ba, hình thức thảo luận, trao đổi thông tin có nhiều đổi mới, tạo điều kiện, cơ hội để đại biểu phát huy dân chủ, trí tuệ, được thảo luận, tham luận theo các chủ đề mình quan tâm. Thứ tư, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được thực hiện thường xuyên, phong phú ở tất cả các cấp Hội trong cả nước. Thứ năm, khâu tổ chức Đại hội về hậu cần, an ninh đảm bảo chu đáo, an toàn. Thứ sáu, đây là kỳ Đại hội “xanh”, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, giảm thiểu sử dụng giấy và các sản phảm nhựa 1 lần và sử dụng bộ nhận diện trong toàn bộ hoạt động của Đại hội…

Một trong những điểm mới của Đại hội lần này đó là thay vì tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng thành công Đại hội, Đoàn Chủ tịch TW Hội đã phát động các cấp Hội tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa: phát động trồng cây xanh và nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” chung tay xây dựng mô hình sinh kế, cho phụ nữ vùng biên giới. Theo số liệu của 59/63 tỉnh/thành Hội, tổng số cây của cả đợt từ ngày 25/2-25/3/2022 hơn 8.200 công trình và gần 5,8 triệu cây xanh (gấp hơn 42 lần chỉ tiêu đề ra). Hoạt động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, tính đến ngày 4/4/2022, chương trình đã nhận được 67.545 tin nhắn với số tiền gần 1,4 tỉ đồng.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến

Đối với phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2022-2027, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương nhấn mạnh các quan điểm triển khai hoạt động Hội, mục tiêu, phong trào thi đua, cuộc vận động, 2 khâu đột phá, 8 chỉ tiêu nhiệm kỳ cũng như 3 nhiệm vụ trọng tâm, 4 nhóm giải pháp, bên cạnh đó là một số mô hình, hoạt động mới thí điểm triển khai; 02 điểm mới căn bản trong Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) là công nhận bổ sung quy định về hội viên danh dự và thành lập Ủy ban kiểm tra các cấp Hội .

Định hướng tuyên truyền tháng 4/2022, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở căn cứ thông tin, tài liệu các báo cáo viên cung cấp tại hội nghị để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

BTG TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video