Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thuý tiếp đoàn Liên hiệp Công đoàn Thống nhất Đan Mạch

19/04/2010
Ngày 12/4 vừa qua, Phó chủ tịch Hội Nguyễn Thị Kim Thuý cùng đại diện Ban Quốc tế và Công đoàn TW Hội đã tiếp đoàn của Liên hiệp Công đoàn Thống nhất Đan Mạch (3F) gồm 16 thành viên (14 nữ và 2 nam).

3F là Công đoàn lớn nhất Đan Mạch tập hợp lao động thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, có truyền thống đoàn kết và hợp tác tốt đẹp với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Một số năm gần đây, trong các chuyến tham quan học tập tại Việt Nam, các đoàn của 3F đều dành thời gian tới thăm và tìm hiểu về các hoạt động của Hội: chăm lo và bảo vệ lợi ích hội viên của Hội trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam (2007); tổ chức, hoạt động và nhiệm vụ ưu tiên của Hội trong tương lai (tháng 11/2009).

Trong cuộc gặp gỡ vừa qua, đoàn của 3F đã tìm hiểu về lịch sử của Hội LHPN VN, phong trào phụ nữ Việt Nam, các chương trình, hoạt động Hội đã và đang thực hiện vì sự tiến bộ của Phụ nữ và bình đẳng giới ở Việt Nam cũng như phương hướng hoạt động của Hội trong tương lai.

Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Kim Thúy đã khái quát các mốc lịch sử và bối cảnh lịch sử nhằm nêu bật những tiến bộ về bình đẳng giới mà Việt Nam đã đạt được, vai trò của Hội trong việc thúc đẩy việc thực hiện các quyền của phụ nữ và phấn đấu vì sự tiến bộ của phụ nữ trong khuôn khổ pháp luật, phù hợp với điều kiện lịch sử, văn hoá, kinh tế, xã hội của Việt Nam, nhất là trong công cuộc xoá đói giảm nghèo và thực hiện bình đẳng giới; sáng kiến của Hội góp phần giải quyết những vấn đề xã hội như buôn bán phụ nữ & trẻ em, bạo lực gia đình, những vấn đề liên quan đến phúc lợi xã hội (nhà trẻ, giáo dục, y tế…). Phía bạn cũng trao đổi thông tin liên quan đến các thách thức về giới đặt ra đối với Đan Mạch như trả lương đối với nam và nữ, chia sẻ thông tin về tuổi nghỉ hưu, tỷ lệ phụ nữ tham chính ở Đan Mạch, chia sẻ kinh nghiệm về trung tâm hỗ trợ xã hội đối với các phụ nữ di cư.

Cùng ngày đoàn đã đi thăm 02 phụ nữ vay quỹ quay vòng vốn vệ sinh môi trường - mô hình dự án do Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương thực hiện tại xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ .

 

 

Anh Thu
Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video