Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Kim Thuý tiếp đại diện UNIFEM

06/10/2008
Chiều ngày 3/10/2008 tại trụ sở Trung ương Hội LHPNVN, PCT Hội LHPNVN Nguyễn Thị Kim Thuý đã tiếp Giám đốc Văn phòng UNIFEM Khu vực Đông Nam Á Tiến sĩ Jean D’ Cunha và giám đốc văn phòng UNIFEM tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi những mối quan tâm chung về các vấn đề liên quan đến phụ nữ. PCT Hội đã nêu tóm tắt một số lĩnh vực hoạt động Hội tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2007-2012 mà Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ 10 đã đặt ra, PCT Hội đặc biệt nhấn mạnh các vấn đề: tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội; tác động và giám sát chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ như việc tuyên truyền và thực hiện Luật Phòng chống bạo lực trong gia đình và luật Bình đẳng giới…; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số; những vấn đề gia đình nảy sinh do tác động của mặt trái của nền kinh tế thị trường như: buôn bán phụ nữ và trẻ em, phụ nữ lấy chồng nước ngoài, mại dâm, HIV/AIDS…

 

Bà Giám đốc đánh giá cao những hoạt động mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, nhân chuyến thăm này bà đề nghị Hội LHPNVN phối hợp với UNIFEM tham gia thực hiện chiến dịch toàn cầu “Nói KHÔNG với Bạo lực đối với phụ nữ” tại Việt Nam. Theo UNIFEM, trung bình trong 3 phụ nữ và em gái có 1 người có thể từng bị đánh đập, ép quan hệ tình dục hoặc bị xâm hại trong cuộc đời. Đây là một sự thật kinh hoàng về mức độ vi phạm nhân quyền đối với phụ nữ. Một điều đáng buồn không kém đó là phần lớn phụ nữ không dám lên án, tố cáo bởi họ sợ bị bạo lực hơn nữa và bị bêu xấu. UNIFEM khu vực Đông Nam Á dự kiến sẽ nhận được nhiều triệu chữ ký. Những chữ ký này sẽ được UNIFEM tập hợp và trao cho Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon trong dịp Ngày Quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ (ngày 25 tháng 11 năm 2008), để hỗ trợ các nỗ lực của ông trong vấn đề này. PCT Hội cho rằng hoạt động này rất phù hợp với công tác tuyên truyền bộ luật phòng chống Bạo lực gia đình mới ban hành ở Việt Nam và tin tưởng rằng cuộc vận động sẽ thành công. Hai bên sẽ nhanh chóng tiếp tục thảo luận cách thức phối hợp cụ thể trong hoạt động này và cùng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hợp tác trong tương lai.

 

 

 

Nguyễn Thị Hoàng Bích ( Ban Quan hệ Quốc tế)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video