Phu nhân Thủ tướng nước Cộng hoà Belarus thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

29/11/2004
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Thủ tướng nước Cộng hoà Belarus, chiều 8/11/2004, bà Liudmila Sidorskaya -Phu nhân Thủ tướng- và các thành viên trong đoàn đã tới thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bà Phu nhân chăm chú xem từng hiện vật, hình ảnh thể hiện những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay; trong đó nổi bật là những thành tựu của Hội LHPN Việt Nam đạt được trong công cuộc Đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bà Phu nhân Thủ tướng dừng lại rất lâu trước phần trưng bày giới thiệu về sự đóng góp, ủng hộ của phụ nữ và nhân dân thế giới, trong đó có phụ nữ và nhân dân Liên Xô trước đây đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Kết thúc buổi thăm quan, bà Liudmila Sidorskaya đã ghi lại cảm tưởng của mình, trong đó có đoạn: "Phụ nữ Việt Nam đã và đang đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của nước Cộng hoà XHCN Việt Nam. Tôi rất khâm phục những nỗ lực của phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tôi xin thay mặt phụ nữ và nhân dân Belarus gửi tới các bạn lời chúc hạnh phúc, hoà bình và phát triển".

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video