Phụ nữ Quảng Trị san sẻ yêu thương giữa mùa dịch Covid-19

28/09/2021
Ngay sau khi thành phố Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (từ 16/9), các cấp Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực tổ chức các hoạt động tình nguyện, ứng cứu, san sẻ yêu thương, hỗ trợ người dân ở các khu vực phong tỏa, hộ gia đình khó khăn cũng như các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Mô hình “góc bếp yêu thương” của hội phụ nữ phường 1, TP. Đông Hà

Thực hiện phương châm “bốn tại chỗ” mà trọng tâm là “hậu cần tại chỗ” trong phòng chống thiên tai dịch bệnh, cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Đông Hà và nhiều đơn vị trên địa bàn huyện Triệu Phong, Vĩnh Linh, Gio Linh, Hải lăng, cam Lộ, Thị xã Quảng Trị... đã kịp thời triển khai “Góc bếp yêu thương”. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chị em đã khắc phục và nhận được sự quan tâm, chung tay của nhiều cá nhân, tổ chức đã góp tiền, lương thực, thực phẩm để “Góc bếp yêu thương” đỏ lửa.

Chị Lê Thị Tố Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường 1, thành phố Đông Hà cho biết: Mô hình “Góc bếp yêu thương” tính đến thời điểm hiện tại đã phục vụ trên 700 suất cơm trị giá hơn 20 triệu đồng, cùng nhiều phần quà, sữa tươi, nước uống… để hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa tạm thời trên địa bàn phường.

Trao tặng các suất cơm yêu thương đến các lực lượng tuyến đầu trực chốt phong tỏa tạm thời trên địa bàn phường 1, TP. Đông Hà.

 

Hiện, thành phố Đông Hà đã có trên 10 bếp ăn của hội LHPN ở tất cả các phường có khu vực phong tỏa tạm thời, mỗi bếp có 5-6 thành viên tham gia nấu ăn hàng ngày. Các bếp luôn đảm bảo êu cầu phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày, một bếp ăn nấu khoảng từ 40-50 suất cơm phục vụ tuyến đầu chống dịch, chị em ai cũng nhiệt tình, trách nhiệm. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, xã Thanh An, huyện Cam Lộ tình nguyện nấu và hỗ trợ 95 suất ăn miễn phí cho các lực lượng ở các chốt trực tiếp giáp với huyện Cam Lộ và thành phố Đông Hà.  Các bếp ăn duy trì liên tục cho đến khi kết thúc biện pháp phong tỏa tại các chốt trên địa bàn thành phố và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương. Mặc dù là bếp ăn tạm thời nhưng khu vực các bếp ăn luôn được sửa soạn sạch sẽ, những suất ăn được chăm chút từng công đoạn, từ khâu nấu nướng, đóng gói cho đến khi chuyển tận tay lực lượng đang làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa… Nguồn lương thực, thực phẩm huy động để thực hiện bếp ăn tình nguyện do cán bộ, hội viên phụ nữ ủng hộ và một phần xã hội hóa.

Phát huy vai trò của tổ chức, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ đồng thời giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch. Vận động các doanh nghiệp nữ kịp thời ứng cứu, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà, chỉ trong thời gian ngắn từ ngày 16/9 đến nay, đã hỗ trợ hàng ngìn suất cơm, rau củ quả, nhu yếu phẩm... Vận động hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh ủng hộ Quỹ Phòng chống Covid-19, hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hỗ trợ kết nối nông sản cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi đại dịch với thông điệp “Nâng niu giá trị nông sản Việt - Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, chương trình “triệu phần quà, san sẻ yêu thương”… Trong năm 2021 đã huy động được hơn 600 triệu tiền mặt, 80 tấn gạo, 165 tấn rau củ quả các loại, hàng chục ngàn hộp ruốc sả thịt....

Phụ nữ Gio Linh ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch  

 

Bà Trần Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết: Cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh Quảng Trị luôn trách nhiệm, đồng hành tham gia các hoạt động chung tay góp sức cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm ngăn chặn thành công, đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình thường mới.

                                                                                    

Phương Thiện

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video