Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình: hướng tới chuyên nghiệp và bền vững

09/10/2012
Nhằm xây dựng đội ngũ, vận hành và quản lý Quỹ theo hướng chuyên nghiệp và bền vững, vừa qua, ban lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa (FPW) tổ chức tập huấn “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho các tổ chức TCVM” cho các cán bộ Quỹ.

Năm 2007, Quảng Bình là một trong 5 tỉnh (Lào Cai, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình và Bến Tre) thực hiện Dự án “Khởi đầu mới” thuộc TW Hội phụ nữ Việt Nam do Quỹ Unilever tài trợ. Dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của UBND tỉnh Quảng Bình, ban quản lý Dự án TW và nhà tài trợ Unilever, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình được hình thành và là bước đệm để tiến tới thành lập quỹ xã hội theo nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ. Sự ra đời của Quỹ đã đánh dấu bước chuyển mình cơ bản, báo hiệu sự phát triển bền vững và đồng hành lâu dài cùng quá trình phát triển vươn lên thoát nghèo của đại đa số phụ nữ nghèo, phụ nữ có thu nhập thấp trong vùng thực hiện dự án và tại tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành Quỹ thời gian qua đã bộc lộ một số thách thức liên qua đến thái độ, kiến thức của đội ngũ nhân viên và các công tác viên khi thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn và tư vấn hỗ trợ thành viên vay vốn và sử dụng vốn vay.

Trên cơ sở đó để vận hành và quản lý Quỹ theo hướng chuyên nghiệp và bền vững, ban lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình, đã đề xuất ban lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa (FPW) cung cấp dịch vụ tư vấn đào tạokhóa “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho các tổ chức TCVM” nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình. Căn cứ thực trạng đội ngũ cán bộ và mục đích yêu cầu của ban lãnh đạo Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình, dưới sự hỗ trợ của Ban quản lý Dự án “Khởi đầu mới” - TW Hội LHPN Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, nhóm chuyên gia đến từ Quỹ FPW đã thiết kế một chương trình tập huấn, với nội dung và phương pháp tập huấn phù hợp với nhu cầu hiện tại của đội ngũ nhân viên Quảng Bình.

Trong thời gian 3 ngày tập huấn tích cực, 23 học viên là các cán bộ nòng cốt của Quỹ đã được học hỏi, trao đổi nâng cao kiến thức để trở thành người cán bộ tín dụng chuyên nghiệp, đó là được trang bị kiến thức cơ bản về bán hàng chuyên nghiệp; lựa chọn phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu theo thông lệ tài chính vi mô tốt nhất; áp dụng các kiến thức đã học vào công việc bán các sản phẩm vốn vay, tiết kiệm tài chính vi mô đến khách hàng; trang bị các kỹ năng vượt qua phản đối, thực hiện và kết thúc thương vụ (bán hàng) cơ bản mà đội ngũ cán bộ Quỹ FPW Thanh Hóa đang áp dụng; thực hiện tốt yêu cầu đòi hỏi của nghề: Kiến thức, thái độ, kỹ năng và sự nhanh nhạy trong tìm hiểu, nắm vững tâm lý khách hàng (nắm được điều khách hàng thực sự muốn). Kết thúc khóa tập huấn, 85% nhân viên của Quỹ đã tiếp cận và thực hành thành thạo các kỹ thuật, kỹ năng bán hàng.

Trong thời gian tới, để tiếp tục xây dựng, củng cố đội ngũ, hoạt động ngày càng hiệu quả, đặc biệt áp dụng tốt các kiến thức về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trong tổ chức tài chính vi mô, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện tăng cường phương pháp làm việc theo nhóm, để dễ kiểm soát quá trình áp dụng kiến thức bán hàng khi cán bộ làm việc trực tiếp với người vay; xây dng môi trường văn hóa của Quỹ theo hướng thân thiện “Tận Tâm” với khách hàng.

TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video