Sinh viên úc sẽ giúp đỡ trẻ mồ côi Việt Nam

07/04/2006
Các sinh viên y khoa trường Đại học Charles Sturt tại bang New South Wales nước úc sẽ đến Việt Nam để chữa bệnh cho trẻ em khuyết tật trong trại mồ côi ở thành phố Hồ Chí Minh.

11 sinh viên năm thứ 4 theo học các chuyên ngành như liệu pháp trị bệnh nghề nghiệp, vật lý trị liệu và bệnh lý học những tật về ngôn ngữ sẽ đến làm việc tại Trẻ mồ côi Phú Mỹ, là nơi dạy dỗ và chăm sóc y tế cho khoảng 350 trẻ mồ côi.

 

Chuyến đi do trường cao đẳng sức khoẻ cộng đồng thuộc trường Đại học Charles Sturt tổ chức sẽ giúp các sinh viên hoàn thành 1000 giờ thực hành các kỹ năng khám và điều trị bệnh nhân, là khoảng thời gian yêu cầu các sinh viên phải hoàn thành trong suốt khoá học của mình.

 

Các sinh viên được hỗ trợ khoảng 2.700 đô úc (1.926 đô la Mỹ) từ câu lạc bộ sinh viên và các dựán gây quỹ, và dùng số tiền này để mua các đồ dùng cần thiết mang sang Việt Nam và để thuê phiên dịch.

 

Meagan Richmond, 21 tuổi, sinh viên khoa vật lý trị liệu cho biết cố rất mong đợi chuyến đi đầy thách thức này. Cô nói: “Chuyến đi sẽ rất thú vị nhưng cũng sẽ là một khó khăn vì sinh viên chúng tôi sẽ phải làm việc trong một không gian văn hoá khác lạ với các nguồn lực bị hạn chế".

 

Đây là năm thứ 5 các sinh viên của Trường đến Trại khám chữa bệnh cho trẻ mồ côi.

Ban Quan hệ Quốc tế dịch
Nguồn: The Border Mail, úc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video