Tăng cường hợp tác với phụ nữ các nước bên lề WEF

28/09/2017
Ngày 27/9, bên lề Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC (WEF) năm 2017, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi làm việc với Thị trưởng Yokohama (Nhật Bản) Fumiko Hayashi và bà Deng Li - Phó Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Toàn quốc Trung Hoa.

Ngày 27/9, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi làm việc với bà Deng Li - Phó Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Toàn quốc Trung Hoa (ACWF). Đây là dịp để Hội LHPNVN có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo của phụ nữ Trung Quốc,  cách ACWF thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xóa đói giảm nghèo, cách đổi mới hoạt động của Liên đoàn về công tác gia đình, cách quản lý các vấn đề chủ chốt và các dự án phúc lợi công cộng như: Cung cấp dịch vụ miễn phí khám sàng lọc ung thư cổ tử cung và ung thư vú; dự án cải thiện dinh dưỡng trẻ em ở những vùng nghèo đói…

Lãnh đạo hai bên đã chia sẻ về mối quan hệ hữu nghị truyền thống nhiều năm nay. Cùng với hoạt động hợp tác ở cấp Trung ương, Tổ chức Hội tại một số tỉnh giáp biên như Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu… đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc xây dựng quan hệ hợp tác với nhân dân và phụ nữ Trung Quốc giáp biên trao đổi thông tin, giao lưu, hợp tác, tổ chức hội thảo về phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em... nhằm xây dựng đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc hoà bình, hữu nghị, hợp tác và ổn định.

 Ảnh minh họa

 Lãnh đạo Hội LHPNVN và đại biểu Liên đoàn Phụ nữ Toàn quốc Trung Hoa

Tuy nhiên, quan hệ hai Hội vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng phát triển. Do vậy, cần có sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước cũng như tổ chức Hội các cấp để quan hệ giữa phụ nữ hai nước có thể đi vào chiều sâu, toàn diện và bền vững. Hai bên trao đổi về việc chuẩn bị đoàn đại biểu Hội LHPNVN do Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đi thăm hữu nghị Trung Quốc cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2017.
Dự kiến đoàn sẽ đi thăm và làm việc tại Bắc Kinh, Triết Giang và Quảng Tây để học tập kinh nghiệm một số mô hình của bạn như hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, mô hình các dịch vụ xã hội tự vững/doanh nghiệp xã hội… Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng mời đoàn đại biểu do Lãnh đạo ACWF dẫn đầu thăm hữu nghị Việt Nam vào năm tới.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà trao đổi với Thị trưởng Yokohama Fumiko Hayashi.

Trước đó, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi làm việc với bà Fumiko Hayashi - Thị trưởng thành phố Yokohama (Nhật Bản). Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà giới thiệu tóm tắt về tình hình phụ nữ Việt Nam tham gia vào các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội ở Việt Nam và định hướng hoạt động của Hội thời gian tới. 

Bà Fumiko Hayashi chia sẻ về tình hình phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội tại thành phố Yokohama; các chính sách của Thành phố đối với sự tiến bộ của phụ nữ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới... Bà Fumiko Hayashi cho biết, Yokohama có các chương trình tạo điều kiện để phụ nữ tích cực tham gia vào đời sống xã hội với phương châm không đứa trẻ nào phải trong danh sách chờ đăng ký vào các trung tâm trông trẻ ban ngày ở Yokohama.

Yokohama có chính sách nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ tạo dựng mạng lưới những phụ nữ làm việc, thúc đẩy lãnh đạo nữ. Thành phố có chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nữ (hỗ trợ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp nữ qua tư vấn khởi nghiệp, hội thảo chuyên đề về quản lý kinh doanh, cửa hàng marketing thử nghiệm, phối hợp với cửa hàng bách hóa. Đây cũng là thành phố của học thuật với 30 trường đại học đóng vai trò quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và lãnh đạo thành phố Yokohama (Nhật Bản)


Hai bên bày tỏ mong muốn có các hoạt động hợp tác giữa Hội với thành phố Yokohama về lĩnh vực giới và phụ nữ như kết nối doanh nghiệp nữ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, công nghệ cao, giáo dục đào tạo, đồng tổ chức Hội thảo quốc tế liên quan đến các chủ đề mà 2 bên cùng quan tâm.

Theo: http://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video