Thủ tướng Vương quốc Tooro (Uganda) thăm và làm việc với TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

22/05/2014
Đoàn đại biểu Vương quốc Tooro thuộc Uganda do Thủ tướng Stephen Kaliba dẫn đầu vừa có chuyến đến thăm và làm việc với Hội LHPN Việt Nam tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nhân dịp tháp tùng Quốc vương và Hoàng hậu Tooro tham dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc lần thứ 11 - Versak 2014 tại Việt Nam. Tham gia tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết cùng đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Ban Quốc tế, TW Hội LHPN Việt Nam.

Đoàn đã đi thăm quan các gian trưng bày tại Bảo tàng và đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Bảo tàng Phụ nữ trong việc xây dựng và phát triển một bảo tàng về giới với chức năng nghiên cứu, lưu giữ bảo quản, trưng bày những di sản vật thể, phi vật thể về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam, về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh cũng như xây dựng và phát triển đất nước.

Ngay sau buổi thăm quan bảo tàng, đoàn đã có buổi làm việc với Hội. PCT Nguyễn Thị Tuyết đã chào mừng chuyến thăm của đoàn Vương quốc Tooro đến thăm, đồng thời giới thiệu về cơ cấu tổ chức và các hoạt động đa dạng của Hội nhằm hỗ trợ sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Stephen Kaliba bày tỏ niềm vui mừng và vinh hạnh trước sự tiếp đón nồng nhiệt của Hội LHPN Việt Nam và của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dành cho đoàn. Ông rất ấn tượng bởi mạng lưới hoạt động đến tận cơ sở cũng như các hoạt động thiết thực, cụ thể mà Hội đã thực hiện nhằm hỗ trợ phụ nữ xóa đói giảm nghèo, phát triển về mọi mặt. Ông cũng đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam nói chung và Hội LHPN Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh và xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, các đại biểu của đoàn cũng chia sẻ các thông tin về tình hình phụ nữ Tooro. Theo đó, Tooro là một nước nông nghiệp và phụ nữ Tooro là lực lượng sản xuất chính (thành phần tiểu nông chiếm 80%, trong đó phụ nữ chiếm 60%). Tooro có các chương trình nhằm trao quyền cho phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiện tại, Hoàng hậu Tooro là Chủ tịch Mạng lưới các nhà nữ lãnh đạo văn hóa và các hoàng hậu Châu Phi (AQWCLN). Mạng lưới này có sứ mệnh góp phần cải thiện cuộc sống của phụ nữ, trẻ em, đặc biệt trẻ em gái thông qua tăng cường tiếp cận với giáo dục, chăm sóc sức khỏe có chất lượng, nâng cao quyền năng kinh tế và khả năng lãnh đạo cho phụ nữ, tăng cường các giá trị văn hóa, hỗ trợ các nỗ lực xóa đói giảm nghèo, an ninh lương thực và hòa bình … ở Châu Phi. AQWCLN có quan hệ đối tác với Liên minh châu Phi, Cộng đồng kinh tế khu vực và được hỗ trợ bởi các cơ quan Liên hiệp quốc cùng các đối tác khác. Thủ tướng Tooro hy vọng trong thời gian tới sẽ có các hoạt động hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa AQWCLN và Hội nhằm mục tiêu vì sự phát triển của phụ nữ. Nhân dịp này, ông cũng gửi lời mời Hội sang thăm Vương quốc Tooro trong thời gian tới.

PCT Nguyễn Thị Tuyết thay mặt lãnh đạo Hội chân thành cảm ơn Thủ tướng Tooro đã gửi lời mời, bày tỏ sẵn sàng hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với tổ chức AQWCLN trong các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và chúc đoàn tham dự Đại lễ Phật đản Versak tại Ninh Bình đạt kết quả tốt đẹp.

Ban Quốc tế - TW Hội LHPN Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video