Thúc đẩy Tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới

08/06/2020
Đó là một trong những nội dung quan trọng của buổi làm việc giữa bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, ngày 5/6.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Shimizu Akira

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hà Thị Nga giới thiệu ngắn gọn về Hội LHPN Việt Nam; các trọng tâm công tác của Hội trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ khắc phục hậu quả Covid-19. Hội cũng đang chuẩn bị cho đại hội phụ nữ các cấp và bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vào năm 2021.

 

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Shimizu Akira

Chủ tịch Hà Thị Nga đánh giá cao JICA đã hỗ trợ Hội trong dự án phòng, chống mua bán người (8/2009 - 5/2011). Hiện JICA đang hỗ trợ việc thực hiện dự án "Thúc đẩy Tài chính toàn diện đáp ứng nhu cầu giới thông qua Hội LHPN Việt Nam". Kéo dài từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2021, dự án thúc đẩy việc phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thuộc nhóm nghèo, khó khăn. Dự án đã lựa chọn được 3 đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tham gia dự án (Tổ chức Tài chính Vi mô Thanh Hóa, Ngân hàng VPBank, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Daiichi Life). Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn phân tích khoảng cách cung - cầu và xây dựng, thử nghiệm sản phẩm.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương (thứ 4, 3 từ phải sang), Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam Shimizu AkiraI (thứ 4 từ trái sang) và cán bộ 2 bên

Về vấn đề tài chính toàn diện, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030. Hội cũng đang xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược này với mong muốn nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính toàn diện của phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, Hội chú trọng các hoạt động giáo dục tài chính, nâng cao hiểu biết của phụ nữ về tài chính toàn diện. Đồng thời, Hội cũng sẽ thúc đẩy phát triển các chương trình, dự án tài chính vi mô trong hệ thống Hội. Hiện Hội có 1 Tổ chức tài chính vi mô ở cấp TƯ và 23 chương trình tài chính vi mô tại 23 tỉnh/thành. Do đó, Hội mong hai bên sẽ tiếp tục có những chương trình hợp tác mang tính chiến lược và dài hạn trong thời gian tới. 

Đáp từ, ông Shimizu Akira bày tỏ vui mừng vì hợp tác giữa Hội và JICA, Nhật Bản những năm gần đây ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ các hoạt động hợp tác, trong đó có hoạt động tăng cường lồng ghép yếu tố giới và phát triển phụ nữ trong các dự án ODA của Nhật Bản cho Việt Nam.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video