Tiếp đoàn chuyên gia độc lập của LHQ về vấn đề dân tộc thiểu số

07/07/2010
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 7/7, đoàn chuyên gia độc lập của LHQ về vấn đề dân tộc thiểu số do bà Gay J. Mc Dougall làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam tại trụ sở 39 Hàng Chuối. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa cùng đại diện lãnh đạo một số ban đơn vị cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã giới thiệu với đoàn về tổ chức Hội LHPN Việt Nam, những chương trình hoạt động trọng tâm cũng như các vấn đề liên quan đến phụ nữ mà Hội LHPN Việt Nam quan tâm hàng đầu, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho phụ nữ. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao trình độ, năng lực cho phụ nữ, Hội LHPN Việt Nam còn chú trọng đến việc phát hiện, bồi dưỡng những phụ nữ có tố chất ưu tú tham gia vào các cơ quan công quyền của Nhà nước.

 

Đặc biệt đối với các vùng sâu vùng xa, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, mặc dù điều kiện sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn song Đảng, Nhà nước cũng như tổ chức Hội LHPN Việt Nam đều rất quan tâm đến việc chăm lo quyền lợi, đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiếu số, đặc biệt là phụ nữ. Tỷ lệ nữ cán bộ lãnh đạo các cấp là người dân tộc thiểu số ngày càng tăng, trong đó, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội là người dân tộc thiểu số chiếm 20% trong tổng số các nữ đại biểu Quốc hội. Nhiều phụ nữ người dân tộc thiểu số cũng đã nắm giữ các cương vị lãnh đạo quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và ở các địa phương…

 

Thay mặt Đoàn chuyên gia, bà Gay J. Mc Dougall đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp thân mật và cung cấp những thông tin rất đáng chú ý từ Hội LHPN Việt Nam. Bà đánh giá cao những nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam trong việc hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và nâng cao trình độ nhận thức, năng lực; các hoạt động phối hợp với các Hội phụ nữ các nước láng giềng trong việc phòng ngừa, hạn chế nạn buôn bán người…

 

Kết thúc buổi làm việc, bà Gay J. Mc Dougall hy vọng sẽ tiếp tục được gặp gỡ những cán bộ phụ nữ là người dân tộc thiểu số trong chuyến thăm và làm việc tại các địa phương của đoàn thời gian tới.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video