Tiếp Hiệp hội Lao động Bình đẳng (Mỹ)

03/06/2009
Chiều ngày 29/05/2009, Bà Phạm Hoài Giang, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quốc tế, TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã thân mật tiếp bà HeeWon Brindle-Khym, Điều phối viên phụ trách về tổ chức công đoàn và các tổ chức phi chính phủ, Hiệp hội Lao động bình đẳng, Mỹ đến thăm và làm việc với Hội.

 

Hiệp hội Lao động bình đẳng là một tổ chức phi lợi nhuận được thiết lập với sứ mệnh là cùng với các tổ chức xã hội dân sự, trường đại học phấn đấu bảo vệ các quyền lợi và nâng cao chất lượng điều kiện làm việc của người lao động trên toàn thế giới bằng việc đẩy mạnh việc thực hiện các tiêu chuẩn lao động quốc tế.

Tại cuôc gặp mặt, bà HeeWon Brindle-Khym đã thể hiện mong muốn tìm hiểu về các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chung và hoạt động nhằm nâng cao đời sống của lao động nữ nói riêng cũng như mối quan hệ phối hợp giữa Hội với tổ chức công đoàn trong việc bảo đảm các quyền lợi của lao động nữ.

Thay mặt Đoàn chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, bà Phạm Hoài Giang đã chia sẻ với bạn những hoạt động của Hội trong việc phối hợp với các ngành, các tổ chức liên quan nhằm giám sát và thực hiện các chính sách của nhà nước góp phần đảm bảo lợi ích cũng như cải thiện cuộc sống của lao động nữ, đặc biệt là các lao động nữ di cư tại khu công nghiệp các thành phố lớn. Hiện tại, tại Thành phố Hồ Chí Minh, TW Hội LHPN VN đang chỉ đạo xây dựng mô hình thí điểm tập hợp nữ thanh niên trong đó có lao động nữ ở các khu công nghiệp đô thị và nữ sinh viên các trường đại học, cao đẳng để hỗ trợ và nâng cao cuộc sống tinh thần cho nhóm phụ nữ này .

Kết thúc cuộc gặp mặt, Bà HeeWon đã chân thành cảm ơn TW Hội đã nhiệt tình đón tiếp và cung cấp các thông tin bổ ích phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội trong việc đảm bảo tốt hơn nữa quyền lợi của người lao động, đặc biệt là có thêm thông tin cho Dự án Hỗ trợ ngành da giày và may mặc mà Hiệp hội đang chuẩn bị tài trợ cho Việt Nam. Bà HeeWon cũng mong rằng hai bên sẽ có mối quan hệ hợp tác trong tương lai khi dự án được triển khai thực hiện.

 

 

Kim Ngân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video