Tiếp Quốc vụ khanh về Hợp tác quốc tế của Tây Ban Nha

23/02/2010
Sáng ngày 23/2/2010, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã tiếp bà Soraya Rodriguez Ramos, Quốc vụ khanh về Hợp tác quốc tế của Tây Ban Nha nhân dịp bà sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng tham gia đoàn còn có ông Fernando Curcio, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây ban Nha tại Việt Nam, các ông, bà tổng GĐ CQ hợp tác quốc tế TBN, Chủ nhiệm Văn phòng quốc vụ khanh, tổng điều phối viên AECID tại Việt Nam ...

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà đoàn đã dành cho Việt Nam nói chung cũng như cho phụ nữ Việt Nam nói riêng. Chia sẻ một số kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực bình đẳng giới, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình, nhất là hiệu quả bước đầu từ các mô hình mà phía bạn đã hỗ trợ cho phụ nữ Việt Nam trong thời gian qua như mô hình cho vay vốn phát triển kinh tế, cải thiện môi trường, tăng cường và nâng cao năng lực cho phụ nữ... Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của chính phủ Tây Ban Nha nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu bình đẳng giới.

Bà Quốc vụ khanh cũng thay mặt cho các thành viên cảm ơn sự tiếp đón trọng thị mà Hội LHPN Việt Nam đã dành cho đoàn, bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Đảng, Nhà nước và phụ nữ Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực bình đẳng giới. Bà khẳng định, con đường đi tới bình đẳng giới còn dài, bất bình đẳng giới không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Tây Ban Nha. Tây Ban Nha sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bà cũng bày tỏ mong muốn sẽ được đón đoàn đại biểu của Hội LHPN Việt Nam sang thăm Tây Ban Nha để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác phòng chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video