TIN HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA HỘI LHPN VN THÁNG 11/2010

21/12/2010
Các hoạt động đối ngoại của Hội LHPN VN (Hội) trong tháng 11 diễn ra sôi nổi và khẩn trương trong đó có các chuyến đi làm việc tại nước ngoài của lãnh đạo Hội, nổi bật là đoàn của PCTTT Nguyễn Thị Kim Thuý đi thăm, làm việc tại Hàn Quốc và ký kết Văn bản Hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và trao đổi nghiên cứu với Viện Giáo dục & Thúc đẩy Bình Đẳng giới, Hàn Quốc.

 Hội đã đứng ra tchứcCuộcgặpgỡgiữacáctổchứchỗtrợngườicaotuổitrongkhuvực, kếthợpthămmô hìnhhoạt độngcủadự án 022 “Thúc đẩyquyềncủangườicaotuổithiệtthòitạiViệtNamtạiThanhHoá, vớitổngsố đạibiểulà 61 người, trong đó có 34 kháchquốctếtừngoàivào, là nhà tàitrợ của dự án 022AtlanticPhilathrophies, HAITWvà khuvựccác đốitáccủaHAItrongkhuvực. Nhiều kinh nghiệm hay nhằm hỗ trợ người cao tuổi cũng như gây quỹ cho các tổ chức hoạt động vì người cao tuổi đã được chia sẻ. Hội thảo cũng đã thống nhất một số vấn đề sẽ được khuyến nghị tới các chính phủ nhằm hỗ trợ và phát huy tốt hơn người cao tuổi,đặc biệt phụ nữ cao tuổi, như đảm bảo quyền của người cao tuổi đối với an sinh xã hội, đặc biệt cần mở rộng đối tượng được hưởng an sinh xã hội và giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp xã hội nhấn mạnh nhu cầu cần có thu nhập thường xuyên, đảm bảo tiếp cận với các dịch vụ y tế và tín dụng lãi suất thấp,v.v

 

Trongthángqua, Hội đãhoàntấtmộtsốbáocáocủaHộinhư Báocáo Đạihội đồngACWOlầnthứ 14 tạiHà Nội (19-20/10/2010); Báo cáo tình hình thực hiện các thỏa thuận và điều ước quốc tế năm 2010 và kế hoạch năm 2011; Báo cáo thực hiện CEDAW của Hội; báocáocácchươngtrình, dự ánODAQuý 3/2010; Báo cáo và tổng hợp các Nghị quyết, khuyến nghị của Hội nghị Bắc Kinh + 15.

 

TW Hội đã trao tặng KỷniệmchươngVì sựpháttriểncủaphụnữVNcho ôngBenitoAlvarezFernadez, Trưởng đạidiệnAECIDtạiVNtrước khi ông kết thúc nhiệm kỳ vì những đónggópcủa ôngvớiHộivà phụnữViệtNamtrongthờigian ôngcôngtáctại đây.

 

Cáchoạt độngcủadự ándoBanlàm đầumốivẫn đượcdiễnratheokếhoạch. Ngoàira, BancòntiếptụchỗtrợcácBan/đơnvịTWHộivà tỉnhHộitrongvận độngvà thựchiệncácdự ánquốctếvềcáclĩnhvựchỗtrợphụnữnghèo, nângcaonănglực, phòngchốngbạolựcgia đình, chămsócsứckhoẻ, hỗtrợkhắcphụchậuquảcủathiêntai... 

BAN QUỐC TẾ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video