Tin hoạt động Hội

13/10/2021
- Bến Tre: Tổ hợp tác Bánh dân gian góp phần phát triển du lịch sinh thái địa phương
- Đắk Lắk: Phối hợp với các tổ chức nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên
Thành viên Tổ hợp tác Bánh dân gian xã Tân Phú trưng bày sản phẩm trong buổi mặt lần thứ nhất

- Bến Tre: Tổ hợp tác Bánh dân gian góp phần phát triển du lịch sinh thái địa phương

Tổ hợp tác Bánh dân gian xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre là tổ đặc thù nghề nghiệp theo sáng kiến của Hội LHPN xã Tân Phú và được UBND xã ký quyết định thành lập gồm 15 thành viên.

Trên 20 món bánh được các thành viên trong tổ tự làm mang đến đủ hương vị ngọt, mặn và có thể sử dụng phù hợp trong các dịp lễ tết, cúng giỗ, ăn nhẹ giữa buổi, đãi tiệc… Từng món bánh đã thể hiện sự đảm đang, khéo léo của các chị em phụ nữ nông thôn. Tại buổi thành lập Tổ, chị em đã mang đến nhiều loại bánh từ phổ thông như: bánh tét, bánh ít, bánh ú, bánh bò, bánh da lợn cho đến một số loại bánh mang hương vị đặc biệt hiện nay rất ít bán: bánh ít trần nhân thịt vịt, bánh canh hến… Không chỉ tự hào với những món bánh dân gian quê hương, các thành viên rất tin tưởng vào hiệu quả mà THT mang lại.

Chị Nguyễn Thị Thinh - chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp Hàm Luông, xã Tân Phú - người đã góp phần làm nên thương hiệu sầu riêng Cô Thinh, là thành viên Tổ hợp tác sầu riêng Tân Phú rất nổi tiếng và cũng là thành viên Tổ hợp tác Bánh dân gian Tân Phú chia sẻ: Phát huy thế mạnh của những người phụ nữ để mang lại lợi ích kinh tế cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế của địa phương đang là hướng đi mang lại hiệu quả trong hoạt động Hội của nhiều cơ sở Hội phụ nữ tại các địa phương trong tỉnh Bến Tre.

“Tân Phú là xã có thế mạnh về du lịch sinh thái, sự ra đời của Tổ hợp tác Bánh dân gian đã tạo thêm công ăn việc làm cho chị em vừa góp phần thu hút khách du lịch đến địa phương. Các loại bánh do THT làm ra được nhiều khách hàng trong, ngoài tỉnh biết đến và tin dùng và đã có mặt trong một số siêu thị tiện ích tại TP. Hồ Chi Minh. Thông qua những món bánh dân gian mang đậm chất mộc mạc gắn với vùng miền, hội viên, phụ nữ trong Tổ mong muốn góp phần duy trì, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ qua những món ăn mang đậm tình đất, tình người, hướng tới kết hợp du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm làm bánh dân gian”, theo Chủ tịch Hội LHPN xã Hồ Thị Ngọc Cầm.

- Đắk Lắk: Phối hợp với các tổ chức nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên

Vừa qua, Hội LHPN xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn đã phối hợp với Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên phụ nữ, nông dân và đoàn thanh niên. Tham gia buổi Đối thoại có đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, UB MTTQ, Hội LHPN, Công an, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã và 35 hội viên, phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên trên địa bàn.

Các đồng chí chủ trì buổi Đối thoại

 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị 42 ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích của hội viên và trẻ em trên địa bàn xã với 6 nhóm vấn đề: tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã; bộ máy cấp ủy, chính quyền địa phương; vệ sinh môi trường nông thôn; thủy lợi nội đồng; đất đai; nông nghiệp… Hầu hết các ý kiến, vấn đề hội viên đặt ra đã được tiếp thu, trả lời và giải trình rõ ràng, cụ thể, thỏa đáng.

Chủ tịch UBND xã Đoàn Văn Hưng khẳng định kế thúc chương trình: các nội dung đề xuất, trao đổi trong buổi Đối thoại chính là những vấn đề thực trạng của địa phương. Ông ghi nhận và biểu dương vai trò của Hội LHPN, Nông dân, Đoàn Thanh niên xã đã vào cuộc, phát huy trách nhiệm của tổ chức tham gia vào các vấn đề quan trọng của địa phương, giúp cho Đảng ủy, UBND xã kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những vấn đề cấp thiết của hội viên cần giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Y; Phạm Thị Len

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video