Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu

02/03/2022
Hướng tới kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022), 1982 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội LHPN tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phong trào thi đua sôi nổi tới các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn.
Hội LHPN tỉnh phát động Tuần lễ Áo dài từ ngày 01/3-08/3/2022 đến tất cả cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên trên địa bàn

Phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2022

Hội LHPN tỉnh phát động Tuần lễ Áo dài từ ngày 01/3-08/3/2022 đến tất cả cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên trên địa bàn.

 Cán bộ Hội LHPN Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu hưởng ứng Tuần lễ Áo dài

Đồng thời, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội triển khai tuyên truyền đến 100% cán bộ hội chuyên trách thực hiện và đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cấp Hội phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Tuần lễ Áo dài trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm khẳng định giá trị, vị thế của tà Áo dài trong xã hội.

Giải ngân nguồn vốn GIZ tạo điều kiện để chị em phụ nữ phát triển kinh tế

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi tổ chức giải ngân nguồn vốn GIZ (Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức) cho chị em phụ nữ trong “Tổ nướng bánh tráng”. Tại chương trình, Hội đã giải ngân cho 7 chị là hội viên phụ nữ của ấp Trung Hưng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, mỗi chị được vay 4 triệu đồng. Tổng số tiền giải ngân là 28 triệu đồng.

Quang cảnh giải ngân tại ấp Trung Hựng, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi

Tại trụ sở ấp Bửu 1, Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu cũng đã giải ngân nguồn vốn GIZ cho cho 9 chị là hội viên phụ nữ trong “Tổ chăn nuôi gà, vịt” của ấp Bửu 1, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, mỗi chị được vay 5 triệu đồng với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng phần nào đã giúp đỡ được chị em và gia đình có điều kiện chăn nuôi, mua bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình, góp phần ổn định cuộc sống. Hàng tháng, các hội viên còn tham gia sinh hoạt tổ Hội để trao đổi, tìm hiểu những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và tham gia hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ các cấp.                                                                                                                                

Hội Phụ nữ Công an huyện Phước Long tô đẹp cho các tuyến đường xanh, sạch, đẹp

Hội Phụ nữ Công an phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức ra quân chỉnh trang, sửa chữa sơn lại 4 cổng An ninh Nhân dân và thu gom rác ven đường tại xã Phước Long, huyện Phước Long.

Đợt ra quân chỉnh trang và dọn vệ sinh với mục đích tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân chung tay bảo vệ môi trường, cùng địa phương chỉnh trang, tô thêm vẻ đẹp cho các tuyến đường xanh, sạch, đẹp. Đây là hoạt động góp phần thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A tổ chức thành lập mới 2 tổ “Hùn vốn mua bảo hiểm y tế”

Vừa qua, tại ấp1B và ấp 3, Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long tổ chức thành lập mới 2 tổ “Hùn vốn mua bảo hiểm y tế” với 21 thành viên. Tổ sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, mỗi thành viên của tổ góp 200 nghìn đồng/tháng. Tại buổi lễ ra mắt các thành viên, tổ đã thống nhất bầu chị Lê Hồng Thu làm tổ trưởng ấp 1B và chị Lê Ngọc Hương làm tổ trưởng của ấp 3.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt tổ “Hùn vốn tiết kiệm mua bảo hiểm y tế” tại ấp 1B

Các thành viên của tổ đã được nghe tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia mua BHYT, nhờ vào BHYT mà nhiều người đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi điều trị bệnh. Hùn vốn tiết kiệm tham gia mua BHYT là hoạt động nhằm chia sẻ những rủi ro, giảm gánh nặng chi trả tiền của người bệnh và tạo nguồn lực quan trọng để chăm sóc sức khỏe cho chị em hội viên, phụ nữ ngày càng tốt hơn.

Đồng thời, Hội LHPN xã Phong Thạnh Tây A đã cùng với các chị em trong 2 tổ ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày Quốc tế 8/3 và vận động hội viên, phụ nữ của ấp tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội gắn với thực hiện các phong trào chính trị của địa phương.

Hội LHPN xã Vĩnh Phú Tây tổ chức sinh hoạt chi hội và kết nạp hội viên mới

Vừa qua, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long đã tổ chức sinh hoạt chi hội ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kết nạp hội viên mới tại ấp Bình Hổ.

Tại buổi sinh hoạt, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Tây đã tổ chức lễ kết nạp hội viên mới cho 7 chị phụ nữ của ấp Bình Hổ. Đồng thời, các chị hội viên mới cũng được nghe qua quyền và nghĩa vụ của hội viên khi tham gia vào tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần xây dựng xã ngày càng giàu đẹp.

Mỹ Tường

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video