Tổ chức MARNASIA giúp đỡ trẻ em Việt Nam khó khăn 5.500 euro

07/11/2009
Ngày 6.11.2009, ngài Michel Ricart - Thị trưởng thành phố Lognes (Pháp) đã tới thăm TW Hội LHPN Việt Nam và trao số tiền 5.500 euro để giúp đỡ trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã thay mặt Đoàn chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam tiếp nhận số tiền và cảm ơn ngài thị trưởng về sự giúp đỡ nhiệt tình, quý báu, kịp thời của ngài và tổ chức MARNASIA đối với TE Việt Nam.

15 năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với tổ chức MARNASIA (Pháp) do ngài thị trưởng Michel Ricart là Chủ tịch trong việc thực hiện các hoạt động hỗ trợ trẻ em nghèo Việt Nam. Bắt đầu từ năm 1994, MARNASIA đã cùng với bà con Việt kiều ở vùng Lognes tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, trong đó có việc tổ chức các Đêm tình thương để quyên góp giúp đỡ trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua Hội LHPN Việt Nam, đến nay, tổ chức này đã ủng hộ trẻ em ở Hà Nội, Huế, Đắc Nông và TP. Hồ Chí Minh số tiền là 34.500 USD, 20.000 Franc Pháp và 11.000 Euro. Ngoài ra, Hiệp hội các Việt kiều vùng Lognes và MARNASIA còn hỗ trợ kinh phí để trường Hoàng Văn Thụ (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) xây dựng một ngôi nhà tình thương và Hội LHPN tỉnh Đắc Nông xây dựng nhà trọ và bếp ăn dành riêng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Để ghi nhận tình cảm và sự giúp đỡ nhiệt tình, có hiệu quả của ngài Thị trưởng đối với trẻ em Việt Nam, năm 2004, Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng ông Huy chương “Vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ”, Uỷ ban Dân số Gia đình và Trẻ em cũng tặng ông Huy chương “Vì sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em”.

Nhân dịp này, ngài Thị trưởng đã trao tặng Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà Kỷ niệm chương của thành phố Lognes vì những đóng góp của bà cho trẻ em Việt Nam.

Được sự đồng ý của ngài Thị trưởng, số tiền 5.500 euro nói trên sẽ được Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ cho các gia đình có trẻ em bị thiệt hại sau cơn bão số 11 vừa qua.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video