Tổ chức từ thiện Các Thánh Hữu Ngày Sau phối hợp với TW Hội LHPN Việt Nam tặng 100 xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Hà Nam

16/05/2012
Chiều 14/5/2012, tại trụ sở Hội LHPN tỉnh Hà Nam (TP Phủ Lý, tổ chức từ thiện Các Thánh Hữu Ngày Sau (LDSC) đã phối hợp với TW Hội LHPN Việt Nam trao tặng xe lăn cho 10 người đại diện 100 người khuyết tật của tỉnh Hà Nam được tặng xe lăn năm 2012.

Tham dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Hồng Nga; Ông bà Ullrich và Carola Michel; ông bà Bruce và Kathy Johns, đại diện tổ chức LDSC tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban Gia đình- Xã hội, ban Quốc tế TW Hội LHPN Việt Nam; bà Hà Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nam; các lãnh đạo, chuyên viên của Hội LHPN tỉnh Hà Nam và 6 huyện/thành phố của tỉnh cùng đại diện gia đình và 10 người khuyết tật được nhận xe lăn.

Tổ chức từ thiện Các Thánh Hữu Ngày Sau (LDSC) là một tổ chức phi chính phủ của Mỹ, có quan hệ với Hội LHPN Việt Nam từ đầu những năm 2000.Thông qua Trung ương Hội, bạn liên tục trao tặng hơn 4000 xe lăn tương đương khoảng 800.000 USD cho những người bị khuyết tật và có gia cảnh khó khăn. Các tỉnh và thành phố đã nhận được xe lăn từ chương trình này là Hà Nội, Thái Bình, Phú Thọ, Hoà Bình, Bắc Giang và Hà Nam... Năm 2012, LDSC đã hỗ trợ hơn 70 triệu đồng cho 2 Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi của 2 huyện Kim Bảng và Bình Lục để xây dựng hệ thống lọc nước, sửa chữa nhà vệ sinh và lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời; trao tặng hơn 140 bộ cặp sách, dụng cụ học tập cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Nhà tài trợ cũng quyết định tiếp tục trao tặng 100 xe lăn cho người khuyết tật tại tỉnh Hà Nam nhằm giúp họ di chuyển và sinh hoạt thuận lợi hơn trong cuộc sống đồng thời giúp gia đình họ bớt đi phần nào gánh nặng chăm sóc.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thanh Bình đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới tổ chức LDSC đã trao tặng xe lăn cho những người khuyết tật, coi đây là món quà quý giá, chứa đựng tinh thần nhân văn sâu sắc; đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ Tổ chức. Phó Chủ tịch Hội cũng cam kết sẽ chỉ đạo, giám sát các cấp Hội Phụ nữ triển khai thực hiện tốt các hoạt động, thực hiện đúng các cam kết với nhà tài trợ để sự hỗ trợ của Tổ chức mang lại hiệu quả cao nhất.

Cũng tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Hồng Nga cho biết, tỉnh Hà Nam hiện có 29.142 người khuyết tật, trong đó trên 50% trong số họ phải sống phụ thuộc vào gia đình, 32% số hộ gia đình có người khuyết tật thuộc hộ nghèo. Do đó, bên cạnh các nguồn trợ cấp từ ngân sách Nhà nước, những người khuyết tật rất cần sự giúp đỡ từ các cá nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước để giảm bớt những khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống.

Những hỗ trợ của Tổ chức LDSC thông qua TW Hội LHPN Việt Nam đã thể hiện sinh động tình cảm sâu sắc, sự quan tâm giúp đỡ những người khuyết tật, những phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của nhà tài trợ; góp phần giúp họ vượt qua khó khăn, tìm lại tinh thần lạc quan, yêu đời và phấn đấu sống có ích cho gia đình, xã hội.

 Ảnh minh họa

 Trao xe lăn cho 10 người đại diện 100 người khuyết tật được nhận xe lăn năm 2012 tại tỉnh Hà Nam

Nhân dịp ông bà Ullrich và Carola Michel, Trưởng đại diện tổ chức LDSC hết hạn nhiệm kỳ tại Việt Nam, TW Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng ông, bà Kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Việt Nam, phần thưởng cao quý nhất của Hội LHPN Việt Nam để ghi nhận những nỗ lực của ông bà trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho Việt Nam và quan hệ đối tác hiệu quả giữa tổ chức LDSC và Hội LHPN Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng trao tặng ông, bà Bằng khen của UBND tỉnh. Ông Ullrich Michel xúc động chia sẻ: “Niềm vui to lớn nhất của chúng tôi là được giúp đỡ những người khuyết tật với nhiều nhu cầu khác nhau. Chúng tôi trao tặng những chiếc xe lăn này với mong muốn đây sẽ là những món quà nhỏ bé giúp họ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn và sẵn sàng đối mặt với những thử thách hàng ngày”. Ông cũng đánh giá cao sự phối hợp tích cực của Hội LHPN trong việc giúp đỡ Tổ chức LDSC tiếp cận với những người kém may mắn trong cuộc sống.

Được biết, giữa tháng 5 này, ông bà Ullrich và Carola Michel mãn nhiệm kỳ tại Việt Nam, trở về Mỹ và ông bà Bruce và Kathy Johns sẽ tiếp nhận vị trí Trưởng đại diện tổ chức LDSC tại Việt Nam.

Sau Lễ trao xe lăn, Đoàn đại diện tổ chức LDSC và Hội LHPN tỉnh đã đến thăm và trao tặng cặp sách cho trẻ em mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi huyện Bình Lục.

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video