Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp phụ nữ Lào

20/10/2010
Chiều 20/10/2010, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi tiếp và nói chuyện thân mật với Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào do bà Sisay Leudethmounsone, Chủ tịch Hội LHPN nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào dẫn đầu sang thăm Việt Nam và tham dự Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14.

Bà Sisay Leudethmounsone đã bày tỏ lời cảm ơn Tổng Bí thư đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm nồng hậu. Bà rất vui mừng vì được sang thăm Việt Nam và tham dự ACWO đúng vào dịp Hội LHPN Việt Nam tưng bừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội. Bà khẳng định, tình cảm giữa phụ nữ hai nước Việt – Lào là tình cảm chị em ruột thịt, gắn bó, thân thiết; Hội LHPN hai nước quan hệ hợp tác rất chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa… Bà đánh giá, việc Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ACWO đã chủ trì tổ chức thành công Đại hội đồng ACWO 14 có ý nghĩa sâu sắc, qua hai ngày Hội nghị, Việt Nam đã thể hiện rất tốt vai trò và đem lại sự hài lòng lớn của đại biểu các nước tham dự; phụ nữ Việt Nam đã và sẽ là tấm gương cho phụ nữ Lào học tập để phát huy vai trò tổ chức Hội, góp phần xây dựng đất nước Lào thịnh vượng. Bà tin tưởng, quan hệ giữa hai nước cũng như hai Hội phụ nữ Việt – Lào sẽ ngày càng gắn bó và phát triển keo sơn, bền vững.

Bà cũng gửi lời chia sẻ, sự cảm thông sâu sắc đến đồng bào miền Trung ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai, lũ lụt.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh sự hiện diện của Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Lào tại ACWO 14, coi đó là biểu hiện sinh động sự ủng hộ của anh em Lào dành cho Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN, thể hiện tình cảm thắm thiết giữa hai Hội LHPN. Tổng Bí thư khẳng định mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Lào là mối quan hệ đặc biệt, đoàn kết, thủy chung, trong sáng và ngày càng có những bước phát triển hết sức tốt đẹp.

Tổng Bí thư phấn khởi chúc mừng những thành tựu kinh tế- xã hội mà nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã đạt được trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang khó khăn; đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ Lào trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước cũng như trong sự nghiệp vì sự tiến bộ của phụ nữ Lào nói riêng, phụ nữ khu vực và thế giới nói chung. Tổng Bí thư khẳng định, những Hiệp định và Thỏa thuận được ký kết giữa hai Hội LHPN Việt Nam - Lào đã góp phần thắt chặt mối quan hệ láng giềng và sự hợp tác truyền thống giữa hai Hội trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư bày tỏ sự mong muốn hai Hội LHPN ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của hai nước; đề nghị hai Hội cần quan tâm giáo dục thế hệ trẻ trong đó có các em gái về mối quan hệ thắm thiết giữa hai dân tộc nhằm giữ gìn mãi mãi tình đoàn kết Việt – Lào.

Tổng Bí thư cảm ơn sự chia sẻ của Đoàn dành cho đồng bào miền Trung đang chịu hậu quả của thiên tai lũ lụt, coi đó là biểu hiện cao đẹp cho tình cảm anh em thân thiết, ruột thịt.

Tổng Bí thư nhờ Đoàn chuyển lời thăm hỏi thân thiết và chúc sức khoẻ tới đồng chí Choummaly Sayasone, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các vị Lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước Lào.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video