Trao kỷ niệm chương cho ông William Smith, cán bộ chương trình Quỹ Ford tại Việt Nam

22/09/2009
Sáng ngày 14/9/2009 vừa qua, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, thay mặt Đoàn chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Kim Thúy đã trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho ông Wiliam Smith, cán bộ chương trình của Quỹ Ford tại Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp lớn lao của ông đối với sự phát triển nhiều mặt của phụ nữ Việt Nam.

Sau gần 14 năm công tác tại Việt Nam ở nhiều cương vị khác nhau, ông William Smith đã có những nỗ lực to lớn giúp các cấp Hội hoàn thành sứ mệnh cao cả là nâng cao đời sống và vị thế của phụ nữ Việt Nam. Từ năm 2005 đến nay, với cương vị cán bộ chương trình Quỹ Ford tại Việt Nam, ông đã có nhiều sáng kiến và nỗ lực bố trí ngân sách và vận động tài trợ cho các chương trình, dự án của Hội như năm 2008 hỗ trợ 111.600 USD cho dự án nâng cấp Quỹ tương trợ của Quỹ TYM thành Quỹ bảo hiểm vi mô cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ có hoàn lại một phần 105.500 USD cho Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa mở rộng hoạt động tại huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Bên cạnh lĩnh vực tài chính vi mô, ông cũng dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề Giới và Phụ nữ. Ngoài ra, ông còn tích cực phối hợp với các chương trình tài trợ khác của Quỹ Ford để giúp đỡ các dự án lồng ghép tăng thu nhập, giáo dục về chăm sóc sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS với tổng ngân sách là 346,050 USD. Đó là chưa kể đến những đóng góp của ông cho hội phụ nữ cấp tỉnh, huyện thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Sơn La, Quảng Ninh ở cương vị Giám đốc dự án của Hội đồng tín dụng thế giới (2001-2003) và trợ lý đại diện của ActionAid tại Việt Nam (1993-1998).

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông William bày tỏ sự xúc động và mong muốn trong tương lai sẽ có cơ hội được hỗ trợ các hoạt động của Hội và được chứng kiến sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Ngọc Hà, Quỹ TYM

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video