Ủy ban Giao lưu vì Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội: Đoàn kết với Việt Nam

27/04/2015
Là thông điệp Uỷ ban Giao lưu vì Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội đăng tải trên trang Web của tổ chức mình thể hiện tình đoàn kết và ủng hộ Việt Nam. Website Hội LHPN Việt Nam xin đăng tải bản dịch

Đoàn kết với Việt Nam

Ngày 30 tháng 4 năm 2015 đánh dấu 40 năm Việt Nam kết thúc chiến tranh, chiến thắng đế quốc Mỹ và giải phóng hoàn toàn đất nước khỏi ách chiếm đóng của nước ngoài. Trong suốt mười năm từ 1965 đến 1975, Việt Nam là tâm điểm chú ý của cả thế giới với hình ảnh một đất nước nhỏ bé nhưng đáng tự hào khi đấu tranh chống lại sức mạnh quân sự đế quốc hùng mạnh nhất trong lịch sử và đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, sự hi sinh là rất lớn. Từ ba đến bốn triệu người Việt Nam đã chết, hàng triệu người bị thương, và 5 triệu người bị nhiễm chất độc da cam. Trong những năm chiến tranh tại Việt Nam, một phong trào phản chiến rộngkhắp đã dấy lênở Mỹ và trên toàn thế giới nhằmủng hộ nhân dân Việt Nam, tạo áp lực về xã hội, kinh tế và chính trị buộc các nhà hoạch định chiến tranh của Mỹ phải rút binh sĩ và ngừng đầu tư ngân sách cho cuộc chiến này.

Kể từ sau khi kết thúc chiến tranh, Việt Nam đã vượt qua những trở ngại to lớn để trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Với tỉ lệ việc làm gần như đầy đủ, Việt Nam đã trở thành một trong những nước có bước cải thiện lớn nhất về nâng cao mức sống dân và xóa đói giảm nghèo.

Việt Nam cũng là một trong những nước đi đầu về tăng tuổi thọ, phát triển giáo dục, tăng tỷ lệ phụ nữ và người dân tộc thiểu số trong vị trí lãnh đạo của chính quyền các cấp, trao quyền cho giai cấp lao động đang ngày càng vững mạnh, và phát triển một nền văn hóa giàu tính nhân văn - tất cả những yếu tốcần thiết để xây dựng một xã hội xã hội chủ nghĩa năng động.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn Việt Nam, Uỷ ban Giao lưu vì Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội (CCDS) xin gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới nhân dân và Chính phủ Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Việt-Mỹ, Hội Nạn nhân chất độc da cam và nhiều tổ chức nhân dân khác.Chúcđất nước và nhân dân Việt Nam tiếp tục đạt nhiều thành công trong tương lai. Nhiều lãnh đạo và thành viên của CCDS đã từng tham gia lãnh đạo và hoạt động trong phong trào phản chiến tại Mỹ hơn 40 năm trước. Hôm nay, chúng tôi một lần nữa bày tỏ tình đoàn kết với Việt Namnguyện tiếp tục hoạt động vì nạn nhân chất độc da cam và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc chúng ta.

Ban Điều phối Quốc gia Uỷ ban Giao lưu vì Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội

Ủy ban Giao lưu vì Dân chủ và Chủ nghĩa xã hội (viết tắt là CCDS) là một tổ chức phi chính phủ Mỹ, hình thành từ các phong trào xã hội với thành viên là các nhà hoạt động về công đoàn, quyền dân sự, quyền người nhập cư, phụ nữ, sinh viên, thanh niên, hòa bình, môi trường, bầu cử… trong đó có nhiều người đã từng tham gia tích cực vào các hoạt động chống chiến tranh tại Việt Nam. Từ năm 2009, Hội LHPNVN đã chủ trì đón 2 đoàn của CCDS vào tham quan và làm việc với các cơ quan Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Việt Nam thống nhất đất nước, CCDS ra Tuyên bố Đoàn kết với Việt Nam (đăng tải trên trang web của tổ chức http://www.cc-ds.or/) thể hiện tình đoàn kết và ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, xây dựng và phát triển đất nước

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video