VAVA kêu gọi Liên hiệp Quốc

01/08/2006
Hội Việt Nam vì những nạn nhân chất độc da cam (VAVA) đã kêu gọi Liên Hiệp quốc giúp đỡ giảm nhẹ nỗi đau của những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Chủ tịch HộiVAVA, Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp đã gửi Lời kêu gọi tới Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thư ký từ 23-25/5.

 

Trong thưcóđoạn“Các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và ở nhiều nước khác trên thế giới đang cần hỗ trợ từ phía cộng đồng quốc tế. Do vậy, VAVA mong muốn Liên hiệp quốc và cộng đồng quốc tế hỗ trợ họ nhiều hơn”.

 

Thượng tướng Đặng Vũ Hiệp cho biết những hoá chất quân đội Mỹ rải xuống Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh đã gây ra những tác động mang tính huỷ diệt đối với sức khoẻ con người và môi trường sinh thái ở Việt Nam.

 

Việt Nam hiện có tới 4,8 triệu người bị ảnh hưởng bởi chất dioxin và gần 3 triệu người là nạn nhân của hoá chất độc hại. Ông cũng nói thêm rằng nhiều người trong số họ đã là thế hệ người Việt Nam thứ ba.

 

Nhiều cựu chiến binh của Mỹ, Hàn Quốc, Úc và New- Zealandtham gia chiến tranh ở Việt Nam cũng đã bị mắc những căn bệnh do chất độc da cam gây ra.

 

Một hội thảo quốc tế về nạn nhân chất độc da cam tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng ba thảo luận về những tác động lâu dài của chất độc da cam đã đưa ra lời kêu gọi yêu cầu các công ty hoá chất đền bù cho các nạn nhân chất độc da cam.

 

Bản tuyên bố của Hội nghị, cùng với cuốn sách ảnh tựa đề “Vì các nạn nhân chất độc da cam” đã được gửi cùng với bức thư cho lãnh đạo của Liên Hiệp quốc.

Thu Thuỷ (Ban Quan hệ quốc tế)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video