Vĩnh Phúc khai mạc Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV theo hình thức trực tuyến

25/11/2021
Sáng ngày 25/11/2021, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của 240 đại biểu chính thức là những cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc, đại diện cho 250.900 hội viên, phụ nữ trong tỉnh.
Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân trong tỉnh đang quyết tâm thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội; đồng thời tích cực triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với tinh thần "Đoàn kết, sáng tạo, khát vọng, phát triển", Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIV; kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026; thảo luận, đóng góp ý kiến vào các Văn kiện Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt mức 8/8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Trong đó 5 chỉ tiêu vượt ở mức cao. 

Sáng tạo trong triển khai hoạt động

Các cấp Hội có sự vận dụng sáng tạo trong triển khai phong trào hoạt động, gắn phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dụng gia đình hạnh phúc" với phong trào "Phụ nữ Vĩnh Phúc cử chỉ đẹp, sống nhân văn". Sự vận dụng sáng tạo này đã tạo ra khí thế thi đua trong các tầng lớp phụ nữ với những nét riêng có, giúp cho phong trào phụ nữ Vĩnh Phúc gặt hái được nhiều thành tích trong công tác Hội. Tiêu biểu như: các hoạt động giáo dục truyền thống hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; tăng cường kết nối thúc đẩy phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp; có nhiều hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Trong nhiệm kỳ, chức năng đại diện của tổ chức Hội được khẳng định thông qua các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham mưu đề xuất chính sách và các hoạt động chăm lo, lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ. Các cấp Hội chủ động trong thực hiện công tác cán bộ khi thực hiện chủ trong sắp xếp, tỉnh gọn bộ máy, tham mưu tốt công tác cán bộ nữ góp phần đưa tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ và HĐND các cấp tăng cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Vĩnh Phúc là một trong 06 tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy là nữ.

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, phụ nữ trong tình đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chia sẻ yêu thương, gửi nhiều phân quả thiết thực đến phụ nữ và trẻ em các vùng bị ảnh hưởng nặng nề đồng thời vẫn tích cực lao động sản xuất, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Với những cố gắng, nỗ lực phấn đấu, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp Hội tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận nhiều danh hiệu cao quý: 02 Huân chương lao động hạng Ba; 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 cờ thi đua và 88 Bằng khen của TƯ Hội LHPN Việt Nam, 10 cờ thi đua của UBND tỉnh và 30 Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ, UBND tỉnh.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video