Cựu nữ thanh niên xung phong luôn ghi nhớ lời Bác dạy

29/04/2020
Chị Trần Thị Tuyết Hoa - Bí thư Chi bộ khu phố 1, Tổ trưởng phụ nữ tổ 19, Phường 12, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh từng là một cựu thanh niên xung phong đầy nhiệt huyết. Sau khi nghỉ hưu, vẫn giữ nguyên tinh thần xung kích ấy, chị tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, lối sống giản dị, yêu thương, quan tâm, chia sẻ đến mọi người xung quanh chị được nhân dân rất tin tưởng, tín nhiệm.
Cô Hoa (thứ hai trái ảnh qua) cùng bà con tổ dân phố chụp ảnh kỷ niệm tại con hẻm 163 sau khi được nâng cấp

Với trách nhiệm của người bí thư chi bộ khu phố và tổ trưởng tổ phụ nữ khu dân cư, chị Hoa đã luôn trách nhiệm chủ động nắm sát tình hình cơ sở,  rà soát những gia đình hội viên khó khăn và tìm hướng giúp đỡ, hỗ trợ họ.

Đối với những chị em có hoàn cảnh khó khăn, chị trực tiếp vận động chăm lo bằng những suất quà, học bổng, trao từng thẻ BHYT… để giúp đỡ chị em vượt qua phần nào khó khăn trong cuộc sống. Chị còn linh hoạt vận động các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn phường thực hiện xây dựng nhà tình thương, tráng nhựa các tuyến hẻm, trùng tu đình Võ Tiên Sư (là điểm tổ chức các hoạt động Hội, các hoạt động văn hóa của Phường, khu phố) với số tiền vận động được lên đến 270 triệu đồng.

Đặc biệt, cá nhân chị đã tự nguyện ủng hộ quỹ tiết kiệm tại chi hội khu phố 1 với số tiền 100 triệu đồng cho 20 lượt hội viên phụ nữ nghèo vay vốn đầu tư buôn bán, cải thiện và vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, chị Nguyễn Thị Kim Oanh, địa chỉ 198/30/4 Phan Văn Trị, tổ 14 đã dùng số tiền 20 triệu đồng đầu tư mua xe máy để chạy xe ôm. Chị Oanh cho biết “Chiếc xe như là một phương tiện sinh kế mà chi hội đã trao cho gia đình tôi, giúp chúng tôi kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống”. Chị Nguyễn Thị Nhung, địa chỉ 230/26 Phan Văn Trị cũng được chi hội cho vay số tiền 20 triệu đồng để làm vốn mở quán bán đồ ăn, hiện nay quán kinh doanh hiệu quả, có một lượng khách hàng ổn định thu nhập của quán ăn trung bình từ 5- 8 triệu đồng/tháng.

Chị Hoa tại một buổi sinh hoạt chi hội phụ nữ khu phố 1

Chị Hoa tâm niệm: “Làm việc gì cũng cần phải có sự đồng thuận của tập thể. Đối với tôi, tham gia công tác Hội, trước hết cần có sự nhiệt tình và không ngại khó. Khi vận động vào việc gì thì phải thực hiện đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực. Từ đó mọi người sẽ có niềm tin và sẵn sàng ủng hộ cho hoạt động Hội”.  Chị luôn ghi nhớ lời Bác dạy “...Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Vì vậy sự gắn bó mật thiết với nhân dân luôn được chị coi là nguồn gốc của mọi sức mạnh.

Là một Bí thư chi bộ, chị ý thức được rằng "Cán bộ và đảng viên phải hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Phải yêu kính nhân dân. Phải thật sự tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân”.

45 năm đất nước trọn niềm vui, hình ảnh về chị - người Thanh niên xung phong ngày ấy vẫn luôn sôi nổi, mãnh liệt và tiếp thêm ngọn lửa xung phong, là tấm gương sáng góp phần giáo dục thế hệ trẻ có lối sống tốt, trách nhiệm, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỹ Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video