Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực nữ chất lượng cao

17/01/2018
Đây là một trong những vấn đề quan trọng được bàn thảo trong buổi làm việc của Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Lee Mi Kyung ngày 17/1.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng bà Lee Mi Kyung trên cương vị mới (từ tháng 10/2017). Chuyến thăm Việt Nam của bà Lee diễn ra trong năm nay - kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao 2 nước là một thời điểm rất có ý nghĩa.

Chủ tịch Thu Hà cám ơn KOICA đã hợp tác, hỗ trợ cho Hội LHPN Việt Nam thời gian qua như: Dự án Nghiên cứu xây dựng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực nữ chất lượng cao tại miền Bắc Việt Nam của Học viện Phụ nữ Việt Nam; cấp học bổng cho 6 cán bộ Hội học thạc sĩ tại trường Đại học nữ Ehwa, mời đại diện của Hội tham gia 1 số hội thảo, tập huấn ngắn hạn về nâng cao năng lực cho phụ nữ, dạy nghề…

Chủ tịch Thu Hà nêu một số vấn đề phía Hội quan tâm như phụ nữ trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ trong phòng, chống biến đổi khí hậu... và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía chính phủ Hàn Quốc cũng như KOICA.

Hội và Viện phát triển phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) là đầu mối, đã tổ chức 5 kỳ Diễn đàn và năm 2018 sẽ tổ chức ở Hàn Quốc. Hội mong nhận được sự hỗ trợ của KOICA để Diễn đàn năm tới thành công, đóng góp vào giao lưu nhân dân và trao đổi kinh nghiệm phát triển phụ nữ giữa hai nước.

chu-tch-hoi-lhpnvn-thu-h-1.JPG
Đại diện Hội LHPNVN và KOICA quyết tâm hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới.

Hội LHPNVN cũng đề xuất KOICA hỗ trợ các khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và năng lực của cán bộ Hội cấp TW, tỉnh/thành và một số cơ quan về bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái từ 2019-2021; Đào tạo cho Hội về nghiên cứu, xây dựng bộ tiêu chí quốc gia về mục tiêu quốc gia bình đẳng giới hay bộ tiêu chí xác định vấn đề giới trong các văn bản quy phạm pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lee Mi Kyung đánh giá cao vai trò của Hội trong việc thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam. Bà Lee Mi Kyung khẳng định, bình đẳng giới là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong hoạt động hợp tác giữa Koica và Hội. KOICA mong muốn giúp Hội nâng cao vai trò, vị thế và tiếng nói của phụ nữ Việt Nam. KOICA đã có những hợp tác, hỗ trợ Hội trong nâng cao năng lực cho cán bộ trong công tác bình đẳng giới, nâng cao quyền năng cho phụ nữ. KOICA sẽ tiếp tục hỗ trợ các khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và năng lực của cán bộ Hội. 


chu-tch-hoi-lhpnvn-thu-h-3.JPG
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà tặng tranh cho bà Lee Mi Kyung.

Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA Việt Nam đã triển khai Chương trình Hạnh phúc tại Quảng Trị và Lào Cai mà đối tượng được thụ hưởng chủ yếu là phụ nữ. Trong khuôn khổ chương trình này, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và Lào Cai đã tham gia dự án với các hoạt động như hỗ trợ tổ hợp tác chế biến thủy hải sản và rau sạch; dự án chăn nuôi bò sinh sản tại Quảng Trị, truyền thông chăm sóc sức khỏe trong hợp phần y tế - sức khỏe tại Lào Cai.

Nói về sinh viên đầu vào của các trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin do KOICA tài trợ xây dựng ở các tỉnh, bà Lee Mi Kyung bày tỏ mong muốn Hội tăng cường tuyên truyền, vận động phụ nữ theo đuổi các môn khoa học, công nghệ để có kỹ năng tốt, thích ứng với thị trường lao động tương lai. Lực lượng nữ trí thức khoa học sẽ là lực lượng tiềm năng, là nguồn cảm hứng thúc đẩy nữ sinh vươn lên làm chủ những lĩnh vực mà nam giới chiếm đa số.

Theo: http://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video