Khai mạc trọng thể Cuộc họp mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ 11 (WLN)

19/09/2006
* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát biểu ý kiến.
* Chủ tịch Mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC-WLN 11, Uỷ viên T.W Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban QGVSTBCPN Việt Nam Hà Thị Khiết phát biểu khai mạc.

* Chủ tịch Mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ X Jeong Myeong Keum, Hàn Quốc; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Võ Hồng Phúc phát biểu.

Sáng 19/9/2006, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam – đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc họp mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ 11 đã tổ chức trọng thể Lễ khai mạc Cuộc họp mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ với sự tham gia của 21 nền kinh tế thành viên APEC.

 

“Hướng tới cộng đồng năng động – tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nữ vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng” là chủ đề của cuộc họp mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ 11. Đây là một trong chuỗi hoạt động của năm APEC 2006 do Việt Nam đăng cai tổ chức và là lần đầu tiên Hội LHPN Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Cuộc họp APEC-WLN lần thứ 11, thể hiện quyết tâm của Hội LHPN Việt Nam năng động và hiệu quả hơn trong việc phát triển các doanh nghiệp nữ, đặc biệt là trước những khó khăn và thách thức trong xu thế hội nhập, toàn cầu hoá và tới đây khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO.

 

Cuộc họp được tiến hành trong 3 ngày (19-22/9/2006) gồm phiên khai mạc, 3 phiên toàn thể với các tiểu chủ đề: Nữ doanh nghiệp với sự phát triển kinh tế năng động và hiệu quả; Nữ doanh nhân và sự phát triển bền vững; WLN trong thập kỷ thứ 2- hướng đi từ hiện tại. Tại các phiên toàn thể sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề về: Nâng cao năng lực công nghệ thông tin (ITC) và xúc tiến các dịch vụ phát triển doanh nghiệp (BDS) để hỗ trợ nữ doanh nhân; Tạo môi trường pháp lý nhạy cảm giới và thuận lợi cho doanh nghiệp, giúp phụ nữ phát triển kinh doanh trong môi trường toàn cầu hoá; Xúc tiến doanh nghiệp siêu nhỏ (ME) và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) - một biện pháp hiệu quả thực hiện xoá đói giảm nghèo và phát triển bền vững; Nữ doanh nhân đối phó với các vấn đề xã hội và môi trường. Hội nghị cũng sẽ tổ chức cuộc họp bàn tròn về Việt Nam với chủ đề “Nữ doanh nghiệp Việt Nam và nền kinh tế quốc gia”; trong phiên bế mạc toàn thể các đại biểu sẽ thông qua tuyên bố, khuyến nghị WLN 2006.

 

Sau Cuộc họp lần này, Hội LHPN Việt Nam sẽ chuyển giao Chủ tịch Mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ 12 (2007)cho Australia.


Các tin bài liên quan

- Phụ nữ trong khu vực tăng cường hợp tác, đóng góp to lớn hơn cho hòa bình, hợp tác, phát triển và sự phồn vinh của các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.


- Hy vọng chúng ta ra được bản Tuyên bố/Khuyến nghị trình lên Cuộc họp các Bộ trưởng về doanh nghiệp vừa và nhỏ

- WLN tiếp tục giữ vai trò cầu nối giúp các nhà lãnh đạo nữ xây dựng mối quan hệ thân thiện, vượt qua ranh giới quốc gia, dân tộc, văn hoá và đạt được những thành công.


-
Khuyến nghị của Cuộc họp góp phần đưa vấn đề doanh nhân nữ được quan tâm hơn trong chương trình nghị sự của Hội nghị Bộ trưởng các doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2006

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video