Đến với Hội để được chia sẻ

18/11/2016
Tôi tham gia công tác Hội từ năm 2002. Năm 2006, tôi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, đến năm 2007 thì được bầu làm Chủ tịch và giữ cương vị này đến nay.

Tôi vẫn còn nhớ năm 2007, toàn xã Tà Mung có hơn 100 hội viên phụ nữ. Chị em trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã bàn đi, tính lại, làm cách gì để thu hút chị em tham gia tổ chức Hội, vì số lượng hội viên như hiện tại ở xã còn ít. Tôi nghĩ, muốn chị em tham gia Hội phải làm để chị em thấy được vào Hội là đến với một tổ chức giúp họ chia sẻ buồn vui, có cơ hội xóa đói, giảm nghèo. Tôi đã đi khắp các thôn, bản của xã, nhờ các trưởng bản họp bàn, tuyên truyền, vận động chị em tham gia Hội.

Trong một lần họp, tôi nhớ có chị hỏi: “Tôi vào Hội để làm gì và được gì?”. Câu hỏi này hỏi này cũng là nỗi băn khoăn của nhiều chị em khác. Thay vì trả lời trực tiếp, tôi đã chia sẻ với chị em, vào Hội trước tiên chị em được chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, chăm sóc con cái, giao lưu cùng toàn thể chị em giúp nhau phát triển kinh tế, động viên nhau vượt qua gian khó rồi cùng vay vốn xóa đói giảm nghèo. Chị em không chỉ giúp mình thoát nghèo mà còn giúp đỡ chị em khác.

Nhờ những chia sẻ thiết thực đó, phụ nữ trong xã tham gia Hội ngày một nhiều hơn, tổng số hội viên của xã cao gấp 5 lần so với năm 2007. Điều này là nguồn động viên, giúp tôi tiếp tục cống hiến cho công tác Hội.

Theo Lò Thị Vọng, Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu (nguồn: Báo PNVN- HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video