Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh: Bế giảng lớp sơ cấp công tác ngành phụ nữ

28/08/2009
Vừa qua, tại trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh), Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Trường cán bộ phụ nữ Trung ương tổ chức Lễ bế giảng lớp sơ cấp công tác ngành phụ nữ.

Đây là lớp đầu tiên trong đề án Đào tạo bồi d­ưỡng cán bộ chủ chốt hội LHPN cấp huyện/TP và xã/phư­­ờng/thị trấn” giai đoạn 2009-2012 do Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh xây dựng và triển khai thực hiện.

Theo báo cáo của Tr­ường cán bộ phụ nữ Trung ương, tổng số học viên của lớp là 59 chị chủ tịch và cán bộ quy hoạch chức danh Chủ tịch phụ nữ cơ sở của các huyện Lương Tài, Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh. Sau thời gian học tập, các học viên đã hoàn thành chương trình học gồm 7 chuyên đề với gần 40 bài học, trong đó tập trung vào những kiến thức cơ bản về cơ sở lý luận, nhiệm vụ công tác Hội gắn với thực tiễn ở cơ sở; Các quan điểm của Đảng về công tácphụ nữ; Cán bộ công chức và tiêu chuẩn cán bộ công chức ở cơ sở. Học viên cũng được nghe trình bày và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm của Hội như­: Quyền và nghĩa vụ của hội viên phụ nữ; công tác phát triển hội viên và xây dựng hội viên nòng cốt; hướng dẫn ghi chép sổ sách; hướng dẫn tổ chức sinh hoạt hội viên; các phương pháp nắm bắt tình hình tư tư­ởng, phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ; công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; công tác tham gia xây dựng và phản biện xã hội; công tác giám sát thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới…

Qua đánh giá, có 48 chị xếp loại khá, giỏi; 11 chị xếp loại trung bình khá. Nhân dịp này, Trường cán bộphụ nữ Trung ương cũng đã tặng giấy khen cho 02 học viên xuất sắc và 07 học viên xếp loại giỏi.

Theo kế hoạch, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức khai giảng lớp 2 “Sơ cấp công tác ngành phụ nữ” cho 70 học viên là chủ tịch và quy hoạch chức danh chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở của các huyện Gia Bình, Quế Võ và thị xã Từ Sơn. Dự kiến lớp học này sẽ kết thúc vào tháng 12 /2009.

Chu Thanh Phương
Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video