Tiền Giang: Xã Mỹ Đức Đông phấn đấu hàng năm giúp 1-2 hộ có phụ nữ thoát nghèo

05/05/2021
Hội LHPN xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) quyết tâm triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm góp phần giúp cho cuộc sống của chị em phụ nữ ngày càng tốt hơn.
Thay mặt lãnh đạo Hội LHPNVN, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa (trái) tặng 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Mỹ Đức Đông

Ngày 5/5, Đại hội đại biểu phụ nữ xã Mỹ Đức Đông lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, đã diễn ra với sự tham dự của 100 đại biểu. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa dự và chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ hội viên Hội LHPN xã Mỹ Đức Đông đã hăng hái thi đua tích cực học tập, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, đảm đang chu toàn chăm lo gia đình, đóng góp xứng đáng vào đổi mới và phát triển của địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần và vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng cao.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (thứ 5 từ phải sang, hàng trước) dự Đại hội đại biểu phụ nữ xã Mỹ Đức Đông lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Chị Nguyễn Nguyễn Thanh Thị Mộng Thúy, ngụ ấp Mỹ Hưng A, xã Mỹ Đức Đông, cho biết, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHPN xã đã tuyên truyền, thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Thực hiện tốt các hoạt động góp phần bảo vệ môi trường như thành lập mô hình phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon.

Theo chị Thúy, trong thời gian tới, Hội LHPN xã cần quan tâm hơn nữa đến nhu cầu, nguyện vọng của từng hội viên phụ nữ. Đặc biệt, cần tập trung tuyên truyền, có những cách làm hay, sáng tạo để nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Chị Nguyễn Thị Vân, hội viên phụ nữ ấp Mỹ Phú, kỳ vọng Đại hội sẽ bầu được Ban chấp hành nhiệm kỳ với 2021-2026 với những thành viên xứng đáng góp phần giúp cho phong trào Hội ngày càng phát triển. Chị Vân mong muốn trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của hội viên ngày càng được nâng lên. "Trong những năm qua, sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn khiến cho sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân tôi mong được phía Hội tạo điều kiện để có thể vay vốn một cách dễ dàng, nhanh chóng, với số vốn từ 30-50 triệu đồng nhằm phát triển kinh tế gia đình", chị Vân chia sẻ.

Trong khi đó, chị Dương Thị Nga, ngụ ấp Mỹ Hưng C, kỳ vọng Ban chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo. Để giải quyết vấn đề việc làm tại địa phương, Hội cần tăng cường kết nối với các đơn vị, công ty trên địa bàn để tạo công việc cho chị em phụ nữ. "Ngoài công tác tuyên truyền, hỗ trợ kiến thức thì Hội cần tạo điều kiện, kết nối việc làm cho chị em phụ nữ lột mít, làm các sản phẩm từ cây lục bình… để có thu nhập ổn định", chị Nga cho hay.

Ra mắt Ban chấp hành Hội LHPN xã Mỹ Đức Đông nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu tại Đại hội, bà Đoàn Thị Thoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cái Bè, đề nghị trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Mỹ Đức Đông cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thường xuyên sâu sát nắm tình hình hội viên để động viên, thăm hỏi kịp thời cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Bên cạnh đó, Hội cần nghiên cứu, tham mưu, đề xuất chính sách và tìm giải pháp, cách thức phù hợp, phối hợp với các ngành để hỗ trợ phụ nữ thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội LHPN xã Mỹ Đức Đông khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2016 gồm 9 đồng chí. Bà Trần Thị Kim Phượng tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Đức Đông.

Đại hội cũng đã thống nhất 10 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2021-2016. Trong đó có các mục tiêu góp phần phát triển kinh tế như hàng năm giúp từ 1-2 hộ có phụ nữ thoát nghèo, 2-4 phụ nữ làm chủ hộ thoát cận nghèo; hỗ trợ nâng cao năng lực cho ít nhất 1 chủ hộ nữ kinh doanh, mua bán nhỏ; đến cuối nhiệm kỳ vận động 2-5 phụ nữ tham gia thành viên hợp tác xã nông nghiệp…

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video